Hà Nội lấy mẫu xét nghiệm toàn bộ người dân một thôn có 3 ca mắc Covid-19

Trọng Tùng
Chia sẻ Zalo

Kinhtedothi - Trước diễn biến phức tạp của dịch Covid-19, UBND huyện Mê Linh đang tập trung rà soát, lấy mẫu xét nghiệm các trường hợp có liên quan đến 3 trường hợp dương tính với SARS-CoV-2 tại thôn Bạch Trữ (xã Tiến Thắng).

Cán bộ y tế lấy mẫu xét nghiệm Covid-19 cho người dân thôn Bạch Trữ
Theo Trưởng phòng Y tế huyện Mê Linh Nguyễn Thành Khang, trên địa bàn đến nay ghi nhận 3 trường hợp mắc Covid-19, là bệnh nhân số: 1725, 1823 và 1824. Cả 3 người đều là thành viên trong một gia đình và cùng trú tại khu 8, thôn Bạch Trữ (xã Tiến Thắng).
Những ngày qua, huyện Mê Linh tiếp tục chỉ đạo các phòng ban chức năng, các xã, thị trấn tiến hành rà soát, truy vết các trường hợp có liên quan đến 3 ca mắc Covid-19. Kết quả, đã xác định có 104 người F1, 447 trường hợp F2; chủ yếu là người dân trên địa bàn xã Tiến Thắng.
Tất cả các trường hợp F1 đều đã được cách ly y tế, lấy mẫu xét nghiệm. Hiện, đã có kết quả âm tính đối với 95 mẫu, còn lại 19 mẫu đang chờ kết luận từ cơ quan chức năng để làm cơ sở triển khai các biện pháp phòng, chống dịch Covid-19 tiếp theo.
Đáng chú ý, trước nguy cơ dịch Covid-19 phức tạp và có thể còn lan rộng trên địa bàn Hà Nội, UBND huyện Mê Linh đã quyết định lấy mẫu xét nghiệm cho toàn bộ 3.786 người dân của thôn Bạch Trữ, nơi ghi nhận 3 ca dương tính với SARS-CoV-2. Dự kiến công tác lấy mẫu sẽ được hoàn thành trong ngày hôm nay (5/2/2021).
Cùng với công tác rà soát, truy vết và lấy mẫu xét nghiệm, UBND huyện Mê Linh đang tiếp tục chỉ đạo các đơn vị liên quan phối hợp UBND xã Tiến Thắng duy trì kiểm soát chặt chẽ 10 chốt ra vào thôn Bạch Trữ. Đồng thời, tăng cường các hoạt động tuyên truyền để người dân trên địa bàn huyện hạn chế việc đi lại khi không thực sự cần thiết trong thời gian có dịch, cũng như thực hiện nghiêm túc biện pháp 5K phòng, chống dịch Covid-19 theo khuyến cáo của Bộ Y tế.