Hà Nội vào top 10 thành phố có lượng khách tăng nhanh nhất thế giới

Hà My
Chia sẻ Zalo

Kinhtedothi - Hà Nội vừa góp mặt trong top 10 thành phố tăng trưởng du lịch nhanh nhất thế giới, theo khảo sát của Mastercard.

 Top 10 thành phố phát triển du lịch nhanh nhất.
Khảo sát của Mastercard Các điểm đến toàn cầu được xếp hạng dựa trên trên tốc độ tăng trưởng hàng năm về lượng khách từ 2009 đến 2016, tại 132 thành phố trên thế giới.
Theo đó, Hà Nội đạt mức tăng trưởng 16,4%, đứng thứ 7 trong danh sách; Jakarta đứng thứ 5 với mức tăng trưởng 18,2%. Việc cả hai góp mặt trong top 10 cho thấy tầm quan trọng ngày càng lớn của khu vực Đông Nam Á với vai trò là trung tâm du lịch then chốt, theo Mastercard.
Khảo sát cũng chỉ ra ngành du lịch tại châu Á Thái Bình Dương không có dấu hiệu chững lại khi lượng du khách đến khu vực tiếp tục áp đảo. Trong top 10 thành phố có lượng khách quốc tế đến nhiều nhất, khu vực châu Á Thái Bình Dương có 5 đại diện gồm Bangkok, Singapore, Seoul, Tokyo, Kuala Lumpur.
Các quốc gia châu Á Thái Bình Dương ghi nhận số tiền chi tiêu của du khách quốc tế cao nhất trong số 10 thành phố điểm đến toàn cầu. Với 91,16 tỷ USD doanh thu từ du lịch trong năm 2016, châu Á Thái Bình Dương đã vượt châu Âu (74,74 tỷ USD), và Bắc Mỹ (55,02 tỷ USD).
Eric Schnieder, Phó Chủ tịch cấp cao của Ủy ban cố vấn Mastercard tại khu vực châu Á Thái Bình Dương, nhận định ngành du lịch của châu Á Thái Bình Dương sẽ tiếp tục trở thành động lực thúc đẩy phát triển và tăng trưởng kinh tế khu vực.
"Sự gia tăng của du lịch công tác và nghỉ dưỡng trong khu vực đòi hỏi các chính phủ và doanh nghiệp tư nhân đầu tư vào các mạng lưới thông minh, cơ sở hạ tầng nhằm đem lại những trải nghiệm thoải mái cho cư dân và du khách. Các thành phố đáp ứng được điều này sẽ trở thành những điểm đến toàn cầu thực sự, và gặt hái được những lợi ích kinh tế từ lượng du khách và chi tiêu du lịch tăng cao”, ông Schnieder chia sẻ.

Tin đọc nhiều

Kinh tế đô thị cuối tuần