Hà Nội lọt top 10 thiên đường ẩm thực đường phố của Châu Á

Chia sẻ Zalo

KTĐT - Với những món ăn đa dạng và rẻ, Hà Nội đã được CNNGo bình chọn là 1 trong 10 thành phố có món ăn đường phố ngon nhất Châu Á.

9 thành phố khác được kể đến trong danh sách này bao gồm Penang (Malaysia), Bangkok (Thái Lan), Singapore (Singapore), Phnom Penh (Campuchia), Manila (Philippines), Seoul (Hàn Quốc), Tây An (Trung Quốc), Fukuoka (Nhật Bản).

Tác giả bài viết nhận xét, có thể coi Hà Nội là thiên đường của những người ưa thích món ăn đường phố bởi ở đó có rất nhiều món ăn cho bạn tha hồ lựa chọn với những hương vị khác nhau. Hầu hết đó là những món ăn được bày bán trên vỉa hè, thường dùng kèm với nhiều gia vị hấp dẫn như nước mắm, sả, ớt, rau mùi…Những người bán hàng thường nấu ăn ngay trước cửa hàng nhỏ của mình, còn khách hàng thì ngồi trên những chiếc ghế nhựa nhỏ (đôi khi được dùng để làm bàn luôn) để thưởng thức món ăn. Một chi tiết thú vị trong bài viết đó là theo cảm nhận của tác giả, những chiếc ghế nhỏ này không tương xứng với trọng lượng của những vị khách nước ngoài to béo.

Sau đây là 10 món ăn đường phố hấp dẫn nhất Hà Nội do CNNGo bình chọn với những địa chỉ đưa ra hết sức cụ thể:

1. Bún chả (34 Hàng Than)

Bún chả là món ăn trưa yêu thích của nhiều người đang sinh sống tại Hà Nội. Những miếng thịt lợn được nướng trên than hồng, sau đó thả vào bát nước sốt có mắm, giấm, đường, và chanh tạo nên một hương vị đặc biệt. Chấm bún vào thứ nước sốt này, ăn kèm với nem và rau thơm. Món ăn giàu calo này còn được bổ sung thêm một bát tỏi ớt để những khách hàng nào thích ăn cay có thể cho thêm vào.

2. Phở (112 Vạn Phúc, Ba Đình)

Thương hiệu phở Hà Nội từ lâu đã nổi tiếng khắp trên thế giới với hai món phổ biến là phở bò và phở gà. Thông thường, phở được coi là món ăn sáng, vì thế bạn có thể tìm thấy những hàng phở ở khắp mọi nơi trong khoảng thời gian từ sáng cho đến giữa trưa.

3. Bún riêu cua (11 Hàng Bạc)

Món ăn thơm lừng này bao gồm rất nhiều thực phẩm khác nhau như bún, thịt cua đồng giã nhỏ, đậu chiên giòn, giò, chả, thịt. Khi ăn món này, bạn đừng ngại cho thêm một chút mắm tôm vì nó rất ngon. Ớt, rau tươi khiến món ăn trở nên hoàn hảo hơn.

4. Gà nướng (Lý Văn Phức)

Phố Lý Văn Phức thường được biết đến với cái tên “Phố Gà” vì món gà nướng ở đây rất thơm ngon. Cánh, chân gà, khoai lang, và bánh mì sẽ được phết mật ong trước khi nướng, sau đó ăn kèm với tương ớt, dưa chuột ngâm.

Thực đơn của các quán ở phố này rất đơn giản, và tương đối giống nhau.

5. Xôi (Số 6, Hàng Bạc)

Vào buổi sáng, đi dọc con phố này, bạn sẽ tìm thấy rất nhiều người bán xôi chào mời khách hàng. Xôi cũng là một món ăn sáng phổ biến và nhanh gọn, được nhiều người ưa thích. Món xôi được gói bằng lá chuối. Có rất nhiều loại xôi khác nhau, nhưng phổ biến nhất là xôi lạc ăn kèm với muối vừng và xôi ngô.

6. Cà phê đá (Café Nắng, số 6 Hàng Bạc)

Uống một ly cà phê đen hay cà phê sữa đá và ngắm nhìn đường phố Hà Nội đông đúc là thú vui tao nhã của rất nhiều người, nhất là cánh mày râu. Cùng với bánh mì, cà phê được người Pháp đưa vào Việt Nam và đã trở thành một trong những món ăn lâu đời của đất nước này.

7. Nem cua bể (Nem Vuông, 58 Đào Duy Từ)

Bạn có thể tìm thấy nhiều món nem ngon trên khắp đất nước Việt Nam, nhưng nem cua bể làm từ thịt cua tươi vẫn ngon số một. Nem cua bể là món đặc sản của thành phố Hải Phòng, nhưng lại là món ăn đường phố yêu thích ở thủ đô.

8. Cháo cá (213 Hàng Bông)

Nếu bạn đang muốn tìm kiếm một món ăn sáng tuyệt vời tại Hà Nội, hãy đến và thưởng thức món cháo cá thơm lừng, nóng hổi nơi đây. Cũng giống như món cháo của người Trung Quốc, món ăn này được thực hiện bằng cách ninh nhừ gạo. Món cháo này thường được ăn với hành lá, gừng, và thì là.

9. Bánh cuốn (Bánh cuốn Thanh Vân, 14 Hàng Gà)

Ăn bánh cuốn vào buổi sáng hoặc buổi tối là thích hợp nhất. Vỏ bánh làm từ bột gạo, nhân bánh làm từ thịt lợn băm và mộc nhĩ, ăn nóng thật sự rất ngon và hấp dẫn.

10. Mực nướng (36 Hàng Bồ)

Thật không còn gì tuyệt vời hơn là ngồi vỉa hè và nhâm nhi ly rượu cùng một đĩa mực nướng. Mực nướng chấm tương ớt cay cay sẽ khiến bạn ăn rồi không còn muốn đứng lên.
 

Tin đọc nhiều

Kinh tế đô thị cuối tuần