Hà Nội luôn quan tâm, tạo điều kiện phát huy vai trò của phụ nữ

Chia sẻ Zalo

Kinhtedothi - Sáng nay 3/3, Bí thư Thành ủy Phạm Quang Nghị đã đến thăm, làm việc với Ban Thường...

Kinhtedothi - Sáng nay 3/3, Bí thư Thành ủy Phạm Quang Nghị đã đến thăm, làm việc với Ban Thường vụ Hội Liên hiệp Phụ nữ (LHPN) TP Hà Nội. Cùng dự có Phó Bí thư Thành ủy, Phó Chủ tịch UBND TP Nguyễn Thị Bích Ngọc và đại diện các sở, ban, ngành của TP.

Chủ tịch Hội LHPN TP Nguyễn Thị Ngọc Thanh cho biết: Hiện nay tỷ lệ thu hút phụ nữ tham gia các hoạt động của Hội đạt 70% với hơn 817.000 hội viên, trong đó nữ thanh niên chiếm 37,5%. Trong những năm qua, Hội đã tập trung chỉ đạo đổi mới công tác thi đua, khen thưởng, tăng tính chủ động của các cấp Hội cơ sở; nâng cao chất lượng thực hiện phong trào thi đua “Phụ nữ Thủ đô tích cực học tập, lao động sáng tạo, xây dựng gia đình văn minh hạn phúc ”, xây dựng chuẩn mực người Phụ nữ Thủ đô trung hậu, sáng tạo, đảm đang, thanh lịch gắn với giáo dục phẩm chất đạo đức phụ nữ Việt Nam thời kỳ đẩy mạnh CNH-HĐH đất nước.

Từ phong trào thi đua, toàn TP có 1.021 chi hội phụ nữ văn minh trong viêc cưới, việc tang theo Chỉ thị 11 của Thành ủy; quản lý duy trì 1.665 đoạn đường phụ nữ tự quản xanh, sạch, đẹp và mô hình tiết kiệm tự nguyện; giúp hơn 10.000 hộ phụ nữ thoát nghèo, vươn lên làm giàu chính đáng.

 
Bí thư Thành ủy Phạm Quang Nghị thăm hỏỉ, chúc mừng phụ nữ Hội liên hiệp phụ nữ TP nhân ngày quốc  tế phụ nữ 8 - 3. Ảnh: Thanh Hải
Bí thư Thành ủy Phạm Quang Nghị thăm hỏi, chúc mừng phụ nữ Hội liên hiệp phụ nữ TP nhân ngày quốc tế phụ nữ 8 /3. Ảnh: Thanh Hải
Từ năm 2011 đến nay, các cấp Hội đã đăng ký và thực hiện có hiệu quả hàng nghìn công trình, phần việc vì phụ nữ và trẻ em. Đã hỗ trợ xây, sửa 304 mái ấm tình thương, tặng 3.000 sổ tiết kiệm và hơn 2.000 suất học bổng trị giá 19 tỷ đồng cho phụ nữ có hoàn cảnh khó khăn, trẻ em nghèo vượt khó học giỏi, gia đình chính sách…

Năm 2015, Hội LHPN TP Hà Nội tiếp tục thực hiện các công trình thi đua vì phụ nữ, phấn đấu giúp 2.000 hộ nghèo do phụ nữ làm chủ thoát nghèo; giới thiệu việc làm và học nghề cho 15.000 lao động; xây, sửa 85 mái ấm tình thương; vận động hội viên tiết kiệm tại chi hội 85 tỷ đồng; duy trì 1.000 đoạn đường phụ nữ tự quản xanh, sạch, đẹp. Bên cạnh đó, Ban Thường vụ Hội LHPN TP chỉ đạo các cấp Hội tập trung làm tốt công tác tuyên truyền Đại hội Đảng bộ các cấp nhiệm kỳ 2015-2020, tích cực đóng góp ý kiến vào dự thảo văn kiện Đại hội Đảng các cấp; tích cực tham mưu công tác cán bộ nữ, giới thiệu nhân sự nữ tiêu biểu đủ tiêu chuẩn tham gia cấp ủy đảm bảo tỷ lệ quy định.

Theo Phó Bí thư Thành ủy, Phó Chủ tịch UBND TP Nguyễn Thị Bích Ngọc, trong thời gian tới, hoạt động của các cấp Hội cần bám sát hơn nữa các hoạt động của TP như “Năm trật tự và văn minh đô thị”, “Xây dựng người Hà Nội văn minh, thanh lịch”; đồng thời lựa chọn, đổi mới các phong trào cho phù hợp, hiệu quả.

Phát biểu kết luận buổi làm việc, Bí thư Thành ủy Phạm Quang Nghị ghi nhận, đánh giá cao vị trí, vai trò và đặc biệt là những đóng góp quan trọng của Hội LHPN các cấp trên nhiều lĩnh vực vào thành tựu chung của Thủ đô. Gửi lời chúc mừng đến tất cả các hội viên nhân dịp 105 năm Ngày Quốc tế phụ nữ, Bí thư Thành ủy nhấn mạnh, công tác phụ nữ luôn được cấp ủy, chính quyền từ TP đến cơ sở coi trọng, tạo điều kiện. Hà Nội cũng là địa phương đi đầu trong việc phát huy vai trò của phụ nữ, nhất là công tác cán bộ với nhiều vị trí lãnh đạo quan trọng do phụ nữ nắm giữ. Chính vì vậy, vị thế của phụ nữ trong gia đình, xã hội ngày càng được nâng cao.

Nhiệm vụ năm 2015, Bí thư Thành ủy Phạm Quang Nghị mong Hội LHPN các cấp của TP tập trung triển khai các phong trào sâu rộng, thiết thực, tạo sức lan tỏa rộng khắp và là tấm gương để các hội khác noi theo. Các cấp Hội phải tiếp tục thực hiện hiệu quả Nghị quyết T.Ư 4 (khóa XI), Chỉ thị 03 của Bộ Chính trị, Chương trình 01 của Thành ủy, bên cạnh việc củng cố, nâng cao tổ chức hội từ cơ sở, để tạo tiền đề cho Đại hội đại biểu Phụ nữ TP Hà Nội vào năm 2016. Đồng chí Bí thư Thành ủy cũng đề nghị Hội LHPN có những hình thức tuyên truyền, vận động hiệu quả các hội viên và gia đình tích cực tham gia hơn nữa cùng TP đảm bảo an sinh xã hội, xây dựng đời sống văn hóa, nông thôn mới, đặc biệt là “Năm trật tự và văn minh đô thị”, từ ý thức tham gia giao thông đến văn hóa ứng xử để nâng cao hình ảnh người phụ nữ Thủ đô.

Bí thư Thành ủy Phạm Quang Nghị cho rằng cùng với việc tham gia cùng các cấp, các ngành bảo vệ quyền lợi chính đáng, các cấp hội cũng cần phát huy vai trò chủ động, tài năng, sáng tạo của các hội viên. Đồng chí cũng  yêu cầu cấp ủy, chính quyền phải tiếp tục tạo điều kiện cho công tác phụ nữ  bằng việc hoàn thiện các cơ chế chính sách, nâng cao hiệu quả hoạt động cũng như tỷ lệ cán bộ nữ tham gia các hoạt động chung từ TP đến cơ sở.

Tin đọc nhiều

Kinh tế đô thị cuối tuần