Hà Nội: Mãng cầu Đài Loan hạ nhiệt còn 350.000 đồng/kg

Theo Dân Trí
Chia sẻ Zalo

Thời điểm mới về Việt Nam, giá của mãng cầu Đài Loan lên tới 500.000 - 600.000 đồng/kg, đắt gấp khoảng gần 15 lần giá mãng cầu Việt Nam, nên còn khá ít người quan tâm. Nhưng giờ, giá đã hạ rất nhiều so với trước nên sức hút của nó lại trở nên rất lớn.

Nắm bắt được tâm lý của khách hàng, nhiều cửa hàng hoa quả hay một số người bán hàng online đã nhập tăng số lượng loại quả này về phục vụ nhu cầu của khách. Vì thế giá của loại quả thơm ngon này đã hạ nhiệt khá nhiều, khách hàng có nhiều cơ hội thưởng thức nó hơn.
Cận cảnh mãng cầu Đài Loan
Anh Phạm Quốc Tuấn, chủ một cửa hàng bán hoa quả nhập khẩu ở Đặng Xá (Gia Lâm) cho biết, “Loại quả này người Việt mình hay gọi là na dai. Giống này chỉ có ở Đài Loan, cũng đã có người trồng thử ở Việt Nam nhưng quả không ngọt và ngon bằng nên cũng coi như là không thành công. Vì thế, đa phần hiện nay, nguồn hàng vẫn là xách tay từ Đài Loan về, có thể thông qua người quen hoặc mối làm ăn sẵn có.”
Do giá mãng cầu phía bên đó cũng đã cao, tính ra tiền Việt khoảng 250.000 đồng/kg, nên mỗi lần nhập cũng chỉ dám nhập 30 kg. Cứ thứ 4 hàng tuần hàng sẽ về Việt Nam, nên đến chập tối là bạn bè, khách hàng đã tập trung ở nhà mình chờ hàng về, anh Tuấn chia sẻ.
Vừa dỡ hàng từ thùng gỗ ra anh Tuấn vừa kể, “từng quả phải dùng vỏ xốp bọc lại để đảm bảo quả không bị dập, giữ được hình dáng. Nhưng khách vẫn bỏ ra lựa chọn cẩn thận từng quả một, vì giá bán ra mỗi cân cũng đã 350.000 đồng, cao hơn rất nhiều lần so với mãng cầu Việt Nam”.
 Mãng cầu Đài Loan đã gọt đi lớp vỏ bên ngoài
Giá bán chênh lệch so với giá nhập khoảng 100.000 đồng/kg là do mình chỉ nhập số lượng ít, mỗi lần khoảng 30 - 40kg về nên chi phí vận chuyển khá cao, rồi về Việt Nam lại tốn thêm chi phí đi lại, giao hàng, anh Tuấn thật thà chia sẻ.
Cũng theo anh Tuấn, nhu cầu của khách hàng càng ngày càng lớn, thậm chí có thời điểm có khách đặt tới 50 kg tương đương với 10 thùng. Đợt trước bán thử 2 hôm thôi mà khách cứ gọi “ơi ới” để đặt thêm vì ăn khá lạ miệng mà giá không đắt như trước. Trừ một số người mua ăn thử để biết nên không quen hương vị, còn lại đa phần khách mua đều rất sành ăn nên họ thành khách quen luôn.
Chị Dương Hồng Ngọc, ở Times City (Hà Nội) cho hay, “lúc đầu thấy loại quả này lạ lạ nên tò mò mua về ăn thử thì thấy rất mùi vị ngọt, thơm, thớ nhìn mềm nhưng khi ăn hơi dai. Một quả mãng cầu Đài Loan khá to, nặng khoảng 600 - 900g nên mỗi tuần mình thường đặt 2 quả là đủ cho 2 đứa nhóc ăn thay đổi khẩu vị. Có thể ăn trực tiếp hoặc dầm với sữa, đá ăn sẽ ngon hơn”.
Bên trong quả mãng cầu Đài Loan.
"Trước đây, khi mới có loại quả này, các cửa hàng hoa quả bán rẻ nhất cũng đã 500.000 đồng/kg đối với mãng cầu bở, loại mãng cầu dai giá còn lên đến 550.000 đồng/kg. Mãng cầu thường giá bán ở mức 450.000 đồng/kg. Nhưng hiện giờ có khá nhiều người bán online trên mạng với giá rất phải chăng nên có nhiều sự lựa chọn hơn", chị Ngọc cho biết.
So với giá mãng cầu An Giang đang được bán ở một số chợ với mức 35.000 đồng/kg thì mãng cầu Đài Loan có giá đắt hơn gấp 15 lần tại các cửa hàng hoa quả nhập khẩu, và 10 lần nếu mua qua mạng.
Nhưng, loại quả của Đài Loan này vẫn là mặt hàng siêu hút khách, đa phần khách mua đều phải đặt trước vì số lượng khá hạn chế và hàng thường chỉ về 1 tuần 1 lần do phải vận chuyển bằng đường hàng không.