Hà Nội: Mở 3 đợt tuyên truyền về cuộc bầu cử đại biểu Quốc hội khóa XV và bầu cử đại biểu HĐND các cấp

D. Tùng
Chia sẻ Zalo

Kinhtedothi - Ngày 09/3, UBND thành phố Hà Nội ban hành Kế hoạch số 56/KH-UBND về thông tin, tuyên truyền về cuộc bầu cử đại biểu Quốc hội khóa XV và bầu cử đại biểu HĐND các cấp nhiệm kỳ 2021-2026.

Theo kế hoạch, công tác tuyên truyền về cuộc bầu cử đại biểu Quốc hội khóa XV và đại biểu HĐND các cấp nhiệm kỳ 2021-2026 được tiến hành bắt đầu từ tháng 01/2021, cao điểm từ tháng 4/2021 đến ngày bầu cử (23/5/2021) và sau khi kết thúc bầu cử, công bố kết quả bầu cử. Trong đó, đợt 1: Từ tháng 01/2021, cao điểm đến ngày 30/4/2021: Tập trung tuyên truyền Hiến pháp năm 2013, Chỉ thị số 45-CT/TW ngày 20/6/2020 của Bộ Chính trị, Chỉ thị số 02/CT-TTg ngày 14/01/2021 của Thủ tướng Chính phủ, các quy định của pháp luật, kế hoạch, hướng dẫn về bầu cử; tiêu chuẩn về đại biểu Quốc hội, đại biểu HĐND các cấp; quy định về giới thiệu người ứng cử, tự ứng cử; quyền lợi và trách nhiệm của cử tri. Tuyên truyền những thành tựu của Quốc hội và HĐND các cấp qua các thời kỳ, đặc biệt là những đổi mới trong hoạt động lập pháp, giám sát và quyết định những vấn đề quan trọng của đất nước những năm gần đây. Kịp thời tuyên truyền các chỉ đạo của Thành ủy, Ủy ban Bầu cử thành phố, các hướng dẫn của Mặt trận Tổ quốc thành phố liên quan đến công tác bầu cử.

Đợt 2, từ ngày 01/5/2021 đến ngày bầu cử ngày 23/5/2021: Tiếp tục tuyên truyền về tiêu chuẩn đại biểu Quốc hội, đại biểu HĐND các cấp, quyền và nghĩa vụ của người ứng cử, quyền và nghĩa vụ của cử tri, các quy định về bầu cử và thể thức bầu cử. Phản ánh sự lãnh đạo, chỉ đạo của cấp ủy và chính quyền các cấp về công tác bầu cử. Tập trung tuyên truyền công tác chuẩn bị tổ chức bầu cử và không khí phấn khởi, tin tưởng của cử tri hướng về ngày bầu cử.

Đợt 3, sau ngày bầu cử ngày 23/5/2021: Tập trung tuyên truyền kết quả bầu cử và các hoạt động chào mừng thành công cuộc bầu cử trên cả nước và thành phố Hà Nội.

Thông qua tuyên truyền bầu cử, góp phần tích cực vào việc xây dựng Đảng và hệ thống chính trị trong sạch, vững mạnh, củng cố và hoàn thiện Nhà nước pháp quyền xã hội chủ nghĩa của nhân dân, do nhân dân, vì nhân dân; cổ vũ, động viên toàn Đảng, toàn dân và toàn quân đoàn kết, sáng tạo, quyết tâm thực hiện thắng lợi nghị quyết đại hội Đảng các cấp nhiệm kỳ 2020-2025 và Nghị quyết Đại hội đại biểu toàn quốc lần thứ XIII của Đảng. Tuyên truyền để cán bộ đảng viên và nhân dân hiểu rõ về vai trò, vị trí của Quốc hội, HĐND các cấp; hiểu biết được quyền và trách nhiệm của công dân khi tham gia bầu cử; nắm bắt được các quy định, quy trình, thời gian triển khai công tác bầu cử để tích cực tham gia bầu cử, lựa chọn được những người xứng đáng làm đại biểu Quốc hội, HĐND các cấp.

Tin đọc nhiều

Kinh tế đô thị cuối tuần