Hà Nội mong muốn hợp tác với các DN Cộng hòa Áo để xây dựng TP thông minh

Thủy Tiên - Ảnh: Phạm Hùng
Chia sẻ Zalo

Kinhtedothi - Chiều 7/6, Phó Chủ tịch UBND TP Hà Nội Nguyễn Thế Hùng đã tiếp và làm việc với đoàn doanh nghiệp Cộng hòa (CH) Áo.

Tại buổi tiếp, đại diện đoàn CH Áo, Đại sứ Thomas Loidl mong muốn thông qua buổi làm việc sẽ hiểu thêm về tầm nhìn chiến lược của TP Hà Nội trong việc hoạch địch, xây dựng TP thông minh. Từ đó, hai bên có những hợp tác cụ thể trong lĩnh vực này.
 
Đại diện của các công ty, tập đoàn doanh nghiệp CH Áo cũng bày tỏ sự trân trọng đối với lãnh đạo TP Hà Nội trong việc tạo điều kiện hợp tác ở các dự án, mô hình xây dựng TP thông minh đã thực hiện trên địa bàn TP. Bên cạnh đó, giới thiệu thêm những mô hình, hệ thống công nghệ thông tin (CNTT) hiện đại, để có thể quản lý theo hướng tích hợp. Theo đại diện của các tập đoàn, một TP được coi là đô thị thông minh (ĐTTM) khi có những dịch vụ an ninh công cộng mang lại sự an toàn cho người dân và để phát triển một ĐTTM thì cần phải có những hạ tầng cơ sở CNTT chuyên nghiệp.
 
Phó Chủ tịch UBND TP Hà Nội Nguyễn Thế Hùng đánh giá cao những thành tựu công nghệ mà các tập đoàn doanh nghiệp CH Áo đã đạt được để phục vụ sự phát triển của các ĐTTM trên thế giới. Đồng thời, cho biết ưu tiên hàng đầu của TP trong vấn đề này là xây dựng một mô hình quản lý thông minh trên nhiều lĩnh vực như: trật tự an ninh, trật tự an toàn giao thông, phòng cháy, chữa cháy, công tác y tế, chăm sóc sức khỏe, an ninh thông tin…

Để thực hiện quản lý thông minh, TP phải cần đến những công cụ quản lý bằng hệ thống CNTT. Qua trao đổi, Phó Chủ tịch UBND TP Hà Nội Nguyễn Thế Hùng cho rằng, Hà Nội sẽ trở thành nơi các doanh nghiệp CH Áo có thể phát huy được thế mạnh của mình.

Phó Chủ tịch UBND TP Hà Nội Nguyễn Thế Hùng và Đại sứ Cộng hòa Áo đều hy vọng hai bên sẽ trở thành những đối tác tương lai trong từng lĩnh vực cụ thể để xây dựng Hà Nội thành TP thông minh.