Hà Nội mong muốn thúc đẩy hơn nữa quan hệ hợp tác giữa thành phố và các địa phương của Campuchia

Trần Long - Ảnh: Thanh Hải
Chia sẻ Zalo

Kinhtedothi - Sáng 12/8, Ủy viên Bộ Chính trị, Bí thư Thành ủy Vương Đình Huệ đã tiếp Đại sứ đặc mệnh toàn quyền Vương quốc Campuchia tại Việt Nam Chay Navuth tới chào xã giao.

Tại buổi tiếp, Bí thư Thành ủy Vương Đình Huệ bày tỏ tin tưởng mối quan hệ hợp tác hữu nghị truyền thống giữa Hà Nội – Phnom Pênh cũng như các địa phương khác của Campuchia sẽ không ngừng phát triển mạnh mẽ. 
 Bí thư Thành ủy Vương Đình Huệ tiếp Đại sứ đặc mệnh toàn quyền Vương quốc Campuchia tại Việt Nam Chay Navuth.
Bí thư Thành ủy cũng cho biết, trong thời gian qua, Hà Nội cũng bị ảnh hưởng nặng nề của đại dịch Covid-19. Trong hai đợt dịch, Hà Nội đã cùng cả nước tuân thủ chỉ đạo của T.Ư trong phòng chống dịch và các ca bệnh trên địa bàn đều được chữa khỏi, không có ca tử vong. Tới nay, đợt dịch thứ hai đã xuất hiện, lan truyền từ Đà Nẵng ra các khu vực khác của cả nước. Trong đó, Hà Nội chỉ riêng tháng 7 đón gần 100.000 công dân từ các vùng về và đã khẩn trương tổ chức xét nghiệm sàng lọc, cách ly, khoanh vùng đối với tất cả các trường hợp. Hiện nay, Hà Nội cũng đang tiến hành xét nghiệm PCR cho người dân và dự kiến có thể kết thúc ngay trong tuần này. 
“Tình hình dịch bệnh ở Hà Nội đang được kiểm soát tốt. Hệ thống chính trị vào cuộc nghiêm túc, quyết liệt với mục tiêu trên hết là bảo vệ tính mạng, sức khỏe tất cả công dân Thủ đô và các tổ chức quốc tế, cơ quan đại diện của nước ngoài trên địa bàn” - Bí thư Thành ủy khẳng định. 
Bí thư Thành ủy cũng cho biết, bên cạnh phòng chống dịch, Hà Nội cũng đang tập trung phục hồi và phát triển kinh tế. Kinh tế của Thủ đô trong sáu tháng đầu năm tăng trưởng gấp gần 2 lần so với mặt bằng chung cả nước. Mặt khác, Hà Nội cũng đang trong quá trình chuẩn bị Đại hội Đảng bộ TP Hà Nội lần thứ XVII. Tới nay, TP đã tổ chức thành công toàn bộ Đại hội cấp cơ sở, chi bộ; 84% Đại hội Đảng bộ cấp quận huyện. Theo lộ trình, đến ngày 18/8, Hà Nội sẽ hoàn tất tổ chức Đại hội cấp quận huyện và tương đương. 
Nhất trí với nhận xét của Đại sứ về quan hệ lâu đời, toàn diện, hiệu quả giữa Hà Nội với Phnom Pênh cũng như các địa phương của Campuchia, Bí thư Thành ủy cho biết, số vốn các DN Hà Nội đầu tư vào Campuchia đã hơn 825.000.000 USD. Từ đó, đề nghị Đại sứ và sứ quán tiếp tục thúc đẩy quan hệ hợp tác về kinh tế, thương mại, đầu tư và du lịch. Đồng thời, mong muốn giao thương giữa hai nước sẽ sớm trở lại bình thường và tiếp tục được củng cố khi tình hình dịch bệnh được kiểm soát. Phía Campuchia sẽ tạo điều kiện hơn nữa cho DN Hà Nội và Việt Nam đầu tư làm ăn ở Campuchia, góp phần vào phát triển quan hệ giữa hai nước. 
 
Nhất trí với ý kiến của Đại sứ về việc Hà Nội với Phnom Penh cũng như các địa phương khác của Campuchia sẽ tiếp tục thúc đẩy trao đổi đoàn, tăng cường giao lưu qua kênh Đảng, chính quyền, Nhân dân, Bí thư Thành ủy Vương Đình Huệ khẳng định, Hà Nội sẵn sàng hỗ trợ, tạo điều kiện thuận lợi để tháo gỡ vướng mắc đối với các hoạt động của Đại sứ quán Campuchia tại Việt Nam. 
Về phần mình, Đại sứ Chay Navuth đánh giá cao các nỗ lực phòng, chống dịch Covid-19 của Hà Nội trong thời gian qua. Đồng thời cảm ơn TP đã luôn quan tâm giúp đỡ, tạo điều kiện hỗ trợ để các hoạt động của Đại sứ quán trong thời gian qua luôn suôn sẻ, đạt hiệu quả cao.
Đại sứ Chay Navuth cũng bày tỏ sự trân trọng đối với sự trợ giúp về trang thiết bị y tế của Đảng, Chính phủ và Nhân dân Việt Nam đối với phía Campuchia trong thời gian vừa qua và cho rằng điều đó đã góp phần đáng kể vào nỗ lực phòng chống dịch bệnh của đất nước chùa tháp. Đại sứ bày tỏ hi vọng khi dịch bệnh kết thúc, Hà Nội với Phnom Pênh nói riêng cũng như Việt Nam và Campuchia nói chung sẽ sớm nối lại giao thương, tiếp tục vun đắp mối quan hệ song phương. Đại sứ cũng mong muốn sẽ có dịp gặp gỡ tất cả các nhà đầu tư của Việt Nam và Hà Nội tại Campuchia để lắng nghe những mong muốn, ý tưởng đầu tư, kinh doanh… 

Tin đọc nhiều

Kinh tế đô thị cuối tuần