Hà Nội: Mưa do ảnh hưởng bão số 4 giúp chất lượng không khí tiếp tục được cải thiện

Trương Huyền
Chia sẻ Zalo

Kinhtedothi - Chiều 13/8, Chi cục Bảo vệ Môi trường (Sở Tài nguyên & Môi trường Hà Nội) công bố chỉ số chất lượng không khí đo được tại 10 trạm quan trắc trên địa bàn Thủ đô từ 15h ngày 12/8 đến 14h ngày 13/8.

Theo đó, chất lượng không khí trong ngày tại tất cả các điểm quan trắc tại Hà Nội ở mức trung bình, các điểm quan trắc khu vực dân cư có chỉ số chất lượng không khí ở mức tốt.
Cụ thể các trạm: Trung Yên 3: 56 (Trung bình); Minh Khai - Bắc Từ Liêm: 70 (Trung bình); Hoàn Kiếm: 50 (Tốt); Hàng Đậu: 76 (Trung bình); Kim Liên: 48 (Tốt); Thành Công: 57 (Trung bình); Tân Mai: 50 (Tốt); Mỹ Đình: 49 (Tốt); Phạm Văn Đồng: 69 (Trung bình); Tây Mỗ: 52 (Trung bình).

So với hôm qua, các chỉ số biến động không nhiều, duy chỉ có trạm Minh Khai giảm mạnh, từ 90 xuống 70. Đây là chỉ số chất lượng không khí tốt nhất đo tại trạm này trong khoảng 10 ngày qua.

4 khu vực có chất lượng không khí tốt gồm: Tân Mai, Hoàn Kiếm, Mỹ Đình và Kim Liên. Ngoài 3 khu vực là trạm quan trắc trong khu dân cư (Tân Mai, Mỹ Đình, Kim Liên), trạm quan trắc giao thông nội thành Hoàn Kiếm cũng luôn giữ được chỉ số đo tốt trong thời gian gần đây.

Theo ghi nhận, trận mưa lớn tại các quận nội thành tối qua (12/8) đã giúp chỉ số AQI tiếp tục giữ được mức ổn định. Trong vài ngày tới, TP Hà Nội sẽ có mưa vừa đến mưa to do ảnh hưởng của hoàn lưu bão, do vậy chất lượng không khí tại Thủ đô sẽ được cải thiện nhiều hơn.

Tin đọc nhiều

Kinh tế đô thị cuối tuần