Hà Nội: Mực nước 12 hồ chính vượt mức thiết kế

Lâm Nguyễn
Chia sẻ Zalo

Kinhtedothi - Báo cáo mới nhất số 258/BC-BCH của Ban Chỉ huy Phòng chống thiên tai TP về tình hình thiên tai trên địa bàn Hà Nội cho thấy, diễn biến mực nước các hồ chứa thủy lợi là rất đáng lo ngại.

Ảnh minh họa
Toàn TP hiện có 98 hồ chứa thủy lợi, trong đó 13 hồ có dung tích lớn trên 500.000m3 (các hồ chứa chính). Đây là những hồ có vai trò quan trọng trong trữ nước, phòng chống úng ngập ruộng đồng, vùng dân cư. Tuy nhiên, 12/13 hồ chứa được cập nhật đang đầy và đầy tràn nước.

Cụ thể là các hồ: Đồng Mô (Sơn Tây), Suối Hai (Ba Vì), Mèo Gù (Ba Vì), Tân Xã (Thạch Thất), Đồng Quan (Sóc Sơn), Đền Sóc (Sóc Sơn), Ban Tiện (Sóc Sơn), Kèo Cà (Sóc Sơn), Quan Sơn (Mỹ Đức), Văn Sơn (Chương Mỹ), Miễu (Chương Mỹ) và Đồng Sương (Chương Mỹ). Chỉ có hồ Đồng Đò (Sóc Sơn) là có mực nước thấp hơn mức thiết kế. Hiện, các hồ chứa thủy lợi có van đang được xả tràn tự nhiên. Các đơn vị quản lý hồ chứa tiếp tục tổ chức ứng trực 24/24 giờ nhằm xử lý kịp thời sự cố có thể xảy ra. Đến nay, chưa có sự cố nào xảy ra.

Tính đến 18 giờ chiều 14/10, toàn TP vẫn còn trên 2.500ha cây trồng (lúa và hoa màu) bị ngập úng. Các DN thủy lợi của Hà Nội đang vận hành tối đa công suất 72 trạm bơm, với 299 tổ máy bơm các loại, tổng lưu lượng trên 1,2 triệu m3/giờ, phục vụ tiêu úng cho cây trồng, khu dân cư ngập nước.

Tin đọc nhiều

Kinh tế đô thị cuối tuần