Hà Nội: Nam công nhân sốt nhiều ngày ở Kiêu Kỵ âm tính với SARS-CoV-2

Hà Linh - Hoàng Quyết - Ngọc Dũng
Chia sẻ Zalo

Kinhtedothi - Kết quả xét nghiệm bằng phương pháp PCR khẳng định, nam công nhân ở Kiêu Kỵ (huyện Gia Lâm, Hà Nội) âm tính với SARS-CoV-2.

Xét nghiệm RT-PCR cho kết quả âm tính với SARS-CoV-2
Chiều 2/5, Bộ Y tế thông tin, bệnh nhân T. N. K, sinh năm 1982 quê ở Hoàng Mai, Nghệ An. Bệnh nhân không có tiền sử tiếp xúc người nghi nhiễm Covid 19. Từ ngày 22/10, bệnh nhân xuất hiện sốt nóng liên tục. Ngày 26/4, vào Bệnh viện Đa khoa Đức Giang (Long Biên), được xét nghiệm test dengue IgM (dương tính). Từ ngày 29/4, bệnh nhân sốt cao hơn, xuất hiện khó thở tăng, được chuyển Bệnh viện Tim Hà Nội.
Tại đây làm xét nghiệm test nhanh Covid-19 (dương tính). Tiếp đó, bệnh nhân được chuyển đến Bệnh viện Nhiệt đới Trung ương từ 23 giờ 30 phút ngày 1/5 trong tình trạng khó thở nhiều, mệt lả. Xét nghiệm RT-PCR cho kết quả âm tính với SARS-CoV-2. Bệnh nhân đã được hồi sức, thở oxy, điều trị theo hướng sốt xuất huyết dengue bội nhiễm. 
Khu vực cách ly tại xã Kiêu Kỵ.
Liên quan đến trường hợp nam công nhân sốt cao nhiều ngày nghi mắc Covid-19 ở Kiêu Kỵ (huyện Gia Lâm, Hà Nội), TS Phạm Ngọc Thạch - Giám đốc Bệnh viện Bệnh Nhiệt đới Trung ương cho biết, kết quả xét nghiệm PCR của bệnh nhân này âm tính với SARS-CoV-2.
“Bệnh nhân nhập viện trong tình trạng sốt cao, nhưng qua xét nghiệm khẳng định người này âm tính với SARS-CoV-2” - Giám đốc Bệnh viện Bệnh Nhiệt đới Trung ương khẳng định, đồng thời cho biết thêm, hiện tình trạng của nam công nhân trên vẫn còn nặng, do bị nhiễm khuẩn huyết.
Theo TS Phạm Ngọc Thạch cho biết thêm, bệnh nhân sẽ tiếp tục được theo dõi sức khỏe thêm tại bệnh viện.
Trao đổi với phóng viên báo Kinh tế & Đô thị, Giám đốc Trung tâm y tế huyện Gia Lâm Phan Thanh Lam cho biết, sáng 2/5, thôn Kiêu Kỵ, huyện Gia Lâm ghi nhận trường hợp một nam công nhân sốt cao, tức ngực nhiều ngày.
"Ban đầu, test nhanh, nam công nhân cho kết quả nghi ngờ dương tính với Covid-19. Tuy nhiên, sau khi xét nghiệm bằng phương pháp Realtime PCR, kết quả cho ra là âm tính với SARS-CoV-2" - Giám đốc Trung tâm y tế huyện Gia Lâm khẳng định.
Cách ly mềm 3 ngày đối với 120 hộ dân
Cũng trong chiều 2/5, trao đổi với phóng viên báo Kinh tế & Đô thị, Chủ tịch UBND xã Kiêu Kỵ Đinh Văn Giảng cho biết, xác nhận trên địa bàn vừa có trường hợp một người dân bị sốt cao nhiều ngày, tức ngực, khó thở, khi test nhanh SARS-CoV-2, cho kết quả dương tính. Tuy nhiên, kết quả xét nghiệm mới nhất từ Bệnh viện Nhiệt đới Trung ương, ca sốt này đã có kết quả âm tính.
Ông Đinh Văn Giảng thông tin thêm, trường hợp này là nam thanh niên tạm trú trên địa bàn xã Kiêu Kỵ, làm công nhân xây dựng tại dự án Khu đô thị Gia Lâm. Ngày 26/4, người này có biểu hiện sốt cao, người thân đã đưa đi khám tại Bệnh viện đa khoa Gia Lâm, sau đó chuyển lên Bệnh viện Đức Giang, từ đây lại chuyển tiếp đến Bệnh viện Tim mạch. Tại đây, theo kết quả test nhanh của Bệnh viện Tim mạch, bệnh nhân dương tính với SARS-CoV-2.
Sau khi có kết quả test nhanh, bệnh nhân được chuyển đến Bệnh viện Nhiệt đới Trung ương Cơ sở 2. Tại đây, sau khi lấy mẫu xét nghiệm, chiều 2/5, bệnh nhân đã có kết quả âm tính với Covid-19.
Cũng liên quan đến bệnh nhân này, trao đổi với phóng viên, ông Lý Duy Thanh - Phó Chủ tịch UBND huyện Gia Lâm cho biết, ngay sau khi nắm được thông tin trường hợp này, UBND huyện Gia Lâm đã phối hợp với UBND xã Kiêu Kỵ tổ chức rà soát, cách ly mềm 3 ngày đối với 120 hộ dân trên địa bàn xã, đồng thời trang bị khẩu trang, nước sát khuẩn; yêu cầu người dân nhà nào ở nguyên nhà nấy và theo dõi thông tin từ Ban chỉ đạo phòng chống dịch các cấp. Các lực lượng phòng chống dịch Covid-19 ứng trực 100% quân số.
Sau khi có kết quả xét nghiệm âm tính lần 1, huyện sẽ tiếp tục theo dõi kết quả các lần xét nghiệm tiếp theo để có phương án cụ thể.

Tin đọc nhiều

Kinh tế đô thị cuối tuần