Hà Nội nắng vàng rực rỡ

Hà An
Chia sẻ Zalo

Rạng sáng nay không khí lạnh yếu và khô đã xuống tới Hà Nội, nhưng vì nó yếu quá nên chưa đủ xua tan cái oi bức ở trong nhà.

Tuy nhiên, lúc này nếu chúng ta ra ngoài đường sẽ khá là thích. Thời tiết rất đặc trưng của mùa Thu, trời ít mây, nhiều nơi có nắng, nhiệt độ ngoài trời ở phía bắc là 25 độ, phía nam là 26 độ, độ ẩm 92-95%. Gió bắc thổi nhẹ, đi xe máy sẽ thấy hơi hơi se lạnh.

 
 Hà Nội nắng vàng cuối Thu

Trưa nay vẫn nắng, nhưng mức độ gay gắt sẽ giảm so với hôm qua. Nhiệt độ cao nhất hôm nay khoảng 32-33 độ. Về đêm nhiệt độ giảm nhẹ so với sáng nay, xuống 24 độ.

Theo Trung tâm dự báo Khí tượng Thủy văn Trung ương, ngày hôm nay (20/9), bộ phận không khí lạnh ở phía Bắc vẫn đang tiếp tục tăng cường về phía Đông Nam. Dải hội tụ nhiệt đới đi qua các tỉnh Trung và Nam Trung Bộ nối với một vùng áp thấp lúc 1h sáng 20/9 có vị trí ở vào khoảng 15.5-16.5 độ Vĩ Bắc; 113.5-114.5 độ Kinh Đông.

Dự báo do ảnh hưởng của không khí lạnh tăng cường về phía Đông Nam kết hợp với dải hội tụ nhiệt đới nối với vùng áp thấp phân tích trên nên từ đêm nay, ở các tỉnh từ Nghệ An đến Quảng Ngãi có mưa vừa, mưa to, có nơi mưa rất to. Trong ngày, các tỉnh này vẫn có nắng, nền nhiệt cao 31-33 độ C.

Gió mùa Tây Nam ở phía Nam có cường độ mạnh nên ở các tỉnh Tây Nguyên và Nam Bộ trong 2-3 ngày tới tiếp tục có mưa, mưa vừa, có nơi mưa to và rải rác có dông. Từ sáng đến chiều trời nắng, nhiệt độ cao nhất 29-34 độ C. Từ 15 giờ mây dông phát triển gây mưa, có nơi mưa to cục bộ kèm hiện tượng thời tiết cực đoan như tố lốc, gió giật mạnh.

Từ đêm 20/9, trên các sông từ Nghệ An đến Quảng Ngãi và khu vực Tây Nguyên có khả năng xuất hiện một đợt lũ. Trong đợt lũ này, mực nước trên các sông lên mức báo động1- báo động 2, một số sông suối nhỏ ở thượng nguồn lên trên mức báo động 2. Cần đề phòng lũ quét, sạt lở đất vùng núi, ngập úng ở vùng trũng thấp ở các tỉnh từ Nghệ An đến Quảng Ngãi và Tây Nguyên. Người dân vùng núi, sông suối không nên đánh bắt cá, hái măng ở các khu vực có cảnh báo.

Không nằm trong vùng ảnh hưởng, các tỉnh phía Bắc tiếp tục có một ngày nắng ráo, sáng và đêm trời mát, trưa vẫn khô nóng.Nhiệt độ cao nhất ở các tỉnh phía Tây Bắc Bộ từ Sơn La đến Điện Biên, Lai Châu không quá 32 độ C, các tỉnh Đông Bắc Bộ nhiệt cao nhất từ 31-34 độ C.

Trên biển, do ảnh hưởng của không khí lạnh tăng cường về phía Đông Nam nên từ chiều tối nay, ở Vịnh Bắc Bộ và vùng biển phía Bắc khu vực Bắc Biển Đông có gió mạnh cấp 5, có lúc cấp 6, giật cấp 7, biển động. Cấp độ rủi ro thiên tai cấp 1.

Khu vực Nam Biển Đông, bao gồm vùng biển quần đảo Trường Sa, vùng biển Bình Thuận-Cà Mau có gió Tây Nam cấp 6, giật cấp 7-8 và mưa dông mạnh, sóng biển cao 2-3m, biển động mạnh. Rủi ro thiên tai cấp 1.

 

Tin đọc nhiều

Kinh tế đô thị cuối tuần