Hà Nội: Ngăn chặn 10 tấn nầm lợn "bẩn" lên bàn ăn

Trương Huyền
Chia sẻ Zalo

Kinhtedothi - Tài xế chở hơn 10 tấn nầm lợn không nguồn gốc xuất xứ khai nhận được một người thuê vận chuyển từ Lạng Sơn đi các tỉnh phía Nam tiêu thụ.

215 thùng xốp bốc mùi hôi thối rất khó chịu
Vào khoảng 22h ngày 5/5, tổ công tác của Cục Cảnh sát Môi trường (C49) đã phối hợp với Phòng tuần tra kiểm soát giao thông đường bộ cao tốc, Cục CSGT - Bộ Công an, Đội Quản lý thị trường số 5, Chi cục Quản lý thị trường Hà Nội và Phòng Cảnh sát môi trường (Công an TP Hà Nội) bất ngờ kiểm tra ôtô container mang BKS 60C-05710 đang di chuyển trên cao tốc Pháp Vân - Cầu Giẽ.
Lúc này xe container đang kéo theo thùng đông lạnh mang BKS 60C -00219. Quá trình kiểm tra, lực lượng chức năng phát hiện 215 hộp xốp chứa hơn 10 tấn sản phẩm nội tạng động vật nằm trong thùng xe. Những thùng xốp này trên bề mặt có in chữ Trung Quốc. Khi khui mở bao gói, các thùng hàng đều bốc lên mùi hôi rất khó chịu. Vào thời điểm kiểm tra lái xe không xuất trình được các giấy tờ chứng minh nguồn gốc xuất xứ của lô hàng.

Bước đầu tài xế Lê Văn Phúc (SN 1973, trú tại huyện Trảng Bom, tỉnh Đồng Nai) khai nhận được một người thuê vận chuyển số sản phẩm động vật là nầm lợn từ Lạng Sơn đi Bắc Ninh và các tỉnh phía Nam tiêu thụ.

Hiện lực lượng chức năng đã tạm giữ toàn bộ số hàng và tiếp tục điều tra, xử lý vụ việc theo quy định của pháp luật.