“Hà Nội ngày… tháng… năm”: Đong đầy ký ức Hà Nội những năm 70

Linh Anh
Chia sẻ Zalo

Kinhtedothi - Tối 28/11, Nhà hát Ca múa nhạc Thăng Long đưa cơn mưa vàng giải thưởng mang tên “Hà Nội, ngày… tháng… năm… - Những thanh xuân rực rỡ” ra thị trường bán vé. Một chương trình nghệ thuật về Hà Nội đã lấy được xúc cảm của một sân khấu lấp đầy khán giả.

 Chương trình mang hơi hướng nhạc kịch broadway với câu chuyện của Hà Nội những năm 70 đã gợi ra vô số mảnh ký ức cho nhiều khán giả.
 Đây là vở diễn đạt cơn mưa vàng tại Liên hoan ca múa nhạc toàn quốc lần thứ 2 năm 2018
 Sau Liên hoan, Nhà hát mạnh dạn đưa chương trình ra thị trường biểu diễn bán vé. Đêm 28/11, các chỗ ngồi của Cung Văn hóa hữu nghị Hà Nội được lấp đầy khán giả
 Và 'Hà Nội, ngày… tháng… năm…' - tên của chương trình - xuất phát từ ý tưởng về những lá thư thời chiến, đã mang đến một câu chuyện và thông điệp rõ ràng về Hà Nội những năm 70.
Ở đó, khán giả có thể dễ dàng nhận thấy một Hà Nội thanh lịch, hào hoa; một Hà Nội hừng hực khí thế thanh niên xếp bút nghiên lên đường chiến đấu; hay thời khắc Hà Nội bị rải bom B52 với những đau thương, mất mát nhưng người Hà Nội vẫn kiên cường, mạnh mẽ đứng lên xây dựng lại Thủ đô.
 Chương trình sử dụng 17 ca khúc, trong đó có 50% là ca khúc mới hoàn toàn, viết riêng cho vở do nhạc sĩ Dương Cầm sáng tác.
 Các ca sĩ Hồng Nhung, Tấn Minh, Khánh Linh, Đông Hùng, Bảo Trâm… cũng tạo nên những điểm nhấn nổi bật với phần trình diễn solo, song ca ăn ý.
 Vở diễn 'Hà Nội, ngày… tháng… năm…' với sự dung hòa giữa yếu tố nghệ thuật và giải trí thật sự là một sản phẩm đáng xem, đáng được ghi nhận cho nỗ lực sáng tạo của tập thể nghệ sĩ Nhà hát ca múa nhạc Thăng Long.

Tin đọc nhiều

Kinh tế đô thị cuối tuần