Hà Nội nghiêm cấm giao bài tập về nhà cho học sinh tiểu học

Thủy Trúc
Chia sẻ Zalo

Kinhtedothi - Chiều 13/8, Sở GD&ĐT Hà Nội tổ chức Hội nghị tổng kết năm học 2017 - 2018 và triển khai nhiệm vụ năm học 2018 - 2019, cấp tiểu học.

Giờ học môn Tự nhiên xã hội của học sinh trường Tiểu học Nam Thành Công. Ảnh: Phạm Hùng
Phó Trưởng phòng Giáo dục phổ thông, Sở GD&ĐT Hà Nội Hoàng Thị Minh Hương thông tin, năm học mới 2018 - 2019, Sở GD&ĐT Hà Nội yêu cầu những trường, lớp dạy học 1 buổi/ngày thực hiện thời lượng tối đa không quá 5 tiết/buổi, tối thiểu 5 buổi/tuần. Nội dung hoạt động giáo dục ngoài giờ chính khóa là 4 tiết/tháng thực hiện tích hợp vào nội dung các môn học phù hợp với điều kiện thực tế của địa phương và nhà trường.

Các trường xây dựng kế hoạch bồi dưỡng học sinh giỏi và phụ đạo học sinh chưa đạt chuẩn kiến thức, kỹ năng; hạn chế tối đa việc giao bài tập về nhà cho học sinh.

Đối với trường, lớp dạy học 2 buổi/ngày phải đảm bảo thời lượng không quá 7 tiết/ngày, một tuần không quá 35 tiết. Các tiết học chính khóa phải được xếp ở buổi học thứ nhất (buổi sáng) của các ngày học trong tuần.

Các trường đảm bảo thời lượng tối thiểu có 1 tiết/ngày học sinh tự học có hướng dẫn. Các tiết học có hướng dẫn cùng các tiết học liên kết và tăng cường bổ trợ được xếp vào các giờ học buổi chiều của các ngày học trong tuần. Sở GD&ĐT nghiêm cấm việc giao bài tập về nhà cho học sinh.

Đối với những vùng khó khăn, vùng có đông học sinh dân tộc thiểu số, việc tổ chức dạy học 2 buổi/ngày cần lưu ý tạo điều kiện thuận lợi cho học sinh tăng cường tiếng Việt bằng các hình thức đa dạng và phong phú để các em có nhiều cơ hội giao tiếp bằng tiếng Việt.

30/30 quận, huyện, thị xã đạt phổ cập giáo dục tiểu học mức độ III

Năm học 2017 - 2018, toàn TP Hà Nội đã huy động được 144.277 trẻ 6 tuổi ra lớp đạt tỷ lệ 100%. Số trẻ 11 hoàn thành chương trình tiểu học là 107.800, đạt 98,9%, số trẻ còn lại đang học các lớp tiểu học. Theo đánh giá của Ban chỉ đạo phổ cập giáo dục, xóa mù chữ TP, có 584/584 đơn vị xã, phường đạt chuẩn phổ cập giáo dục tiểu học mức độ III; 30/30 quận, huyện, thị xã đạt phổ cập giáo dục tiểu học mức độ III. Toàn TP đạt chuẩn phổ cập giáo dục tiểu học mức độ II năm 2017.

Tin đọc nhiều

Kinh tế đô thị cuối tuần