Hà Nội: Nghiên cứu làm bãi đỗ xe ngầm tại công viên Cầu Giấy

Đặng Sơn
Chia sẻ Zalo

Kinhtedothi - Đại diện Sở Quy hoạch - Kiến trúc Hà Nội nhận định, việc xây dựng bãi đỗ xe ngầm bên dưới công viên Cầu Giấy là phù hợp và được khuyến khích.

Công viên Cầu Giấy đang được nghiên cứu xây dựng bãi đỗ xe ngầm.
Tháng 8/2018, Công ty CP Đầu tư và Phát triển đô thị Tây Hồ vừa đề xuất TP Hà Nội nghiên cứu xây dựng bãi đỗ xe ngầm, sức chứa khoảng 820 xe tại Công viên Cầu Giấy.
Tổng diện tích đất Công ty CP Đầu tư và Phát triển đô thị Tây Hồ đề xuất nghiên cứu xây dựng bãi xe ngầm khoảng 14.500m2. Bãi đỗ xe có quy mô 3 tầng hầm, trong đó tầng 2 và 3 làm bãi đỗ cho 820 xe, tổng diện tích khoảng 29.000m2.
Tầng hầm 1 được bố chí làm chức năng thương mại, dịch vụ, có diện tích 12.000m2. Trên mặt công viên, công ty này dự kiến xây một nhà điều hành, bảo vệ, thông gió, thoát hiểm với mật độ tối đa 5% tại ô đất.
Theo đại diện Sở Quy hoạch - Kiến trúc Hà Nội, hiện trạng khu vực nghiên cứu là đất cây xanh công viên và sân tập thể dục thể thao cộng đồng. Ô đất này nằm tại góc Đông Bắc công viên Cầu Giấy; trong ô quy hoạch ký hiện K6-3/CXĐT1, thuộc phân khu H2 - 2 có chức năng sử dụng là đất cây xanh đô thị.
Trong phạm vi 500m xung quanh vị trí nghiên cứu làm bãi đỗ ngầm hiện có 3 điểm trông giữ xe công cộng nhưng công suất rất thấp, chỉ khoảng 160 xe. Trong khi đó, đất tại khu vực này đã được quy hoạch chức năng: Đất ở đô thị; đất hỗn hợp; làng xóm hiện trạng nên không còn khả năng làm thêm bãi đỗ xe nổi.
Vì vậy, việc nghiên cứu xây dựng bãi đỗ xe ngầm tại vị trí này được Sở Quy hoạch - Kiến trúc khẳng định phù hợp cả với quy hoạch, thực trạng không gian và định hướng phát triển giao thông tĩnh của TP. Mặt khác, bên trên vị trí bãi đỗ xe ngầm vẫn sẽ được duy trì chức năng trồng cây xanh, sân tập thể dục thể thao cộng đồng.
Để đảm bảo tính khả thi của dự án, Sở Quy hoạch - Kiến trúc Hà Nội yêu cầu công ty này lấy ý kiến của UBND quận Cầu Giấy, ý kiến người dân trong khu vực và Ban Duy tu các công trình hạ tầng kỹ thuật đô thị (Sở Xây dựng).

Tin đọc nhiều

Kinh tế đô thị cuối tuần