Hà Nội: Người dân phố Trúc Bạch sau nửa ngày cách ly

Hoàng Hiệp - Thành Luân
Chia sẻ Zalo

Kinhtedothi – Phía bên trong hàng rào kiểm soát, đời sống người dân trong khu vực cách ly tuy có xáo trộn đôi chút nhưng không ảnh hưởng nhiều.

 Sáng sớm 7/3, lực lượng chức năng đã tiến hành rào chắn, chính thức cách ly toàn bộ người dân phố Trúc Bạch (quận Ba Đình), đoạn từ ngã tư giao với phố Ngũ Xã đến ngã ba giao với phố Châu Long.

 Lực lượng y tế túc trực đo nhiệt độ cho người dân bên trong khu vực cách ly
 Ca bệnh thứ 17 dương tính với Covid-19 tại Việt Nam là bệnh nhân nữ N.H.N, 26 tuổi. Hiện đang là Quản lý khách sạn tại địa chỉ số 125 Trúc Bạch. (phường Trúc Bạch, Ba Đình, Hà Nội). Chính vì lý do đó, toàn bộ người dân phố Trúc Bạch đoạn từ số nhà 79 đến số nhà 137 đang được cách ly.

 Theo ghi nhận của phóng viên Kinh tế & Đô thị, lực lượng công an và y tế luôn túc trực tại khu vực trên. Phía bên trong hàng rào kiểm soát, đời sống người dân trong khu vực cách ly tuy có xáo trộn đôi chút nhưng không ảnh hưởng nhiều.

Ông Triệu Văn Vĩnh, một người dân sống ở phố Ngũ Xã chia sẻ: “Khi có thông tin về dịch bệnh Covid-19, Đảng, Nhà nước đã có hành động rất kịp thời để khống chế dịch bệnh cũng như tuyên truyền nâng cao ý thức người dân về phòng bệnh, không để bệnh dịch lây lan. Nếu dịch bệnh có bùng phát và mở rộng vùng cách ly sang khu vực lân cận, tôi và gia đình sẵn sàng tuân thủ”.

 Người dân tuân thủ việc cách ly rất nghiêm túc

 Tiếp tế đồ ăn, vật dụng thiết yếu qua hàng rào
 ...nhiều nhất là mì tôm, trứng, rau và các loại thực phẩm khác
 Nhân viên y tế liên tục phun thuốc khử trùng vào từng ngõ ngách, nhà dân
 Phun khử trùng đối với tất cả các phương tiện ra vào khu vực cách ly
 

 Một người dân trên phố Trúc Bạch cho biết, việc sinh hoạt tuy có đảo lộn đôi chút nhưng vẫn chưa ảnh hưởng nhiều đến cuộc sống.

 Nhiều người dân hiếu kỳ dừng lại chụp ảnh khu vực các ly
 
 Lực lượng y tế vẫn đang tiến hành rà soát, lên danh sách và kiểm tra tình hình sức khoẻ liên tục cho người dân tại khu vực phố Trúc Bạch.

Trước đó, Sở Y tế Hà Nội đã tiến hành điều tra lập danh sách 33 người tiếp xúc gần với bệnh nhân và 90 người tiếp xúc với người tiếp xúc gần. Đã lấy 27/33 mẫu xét nghiệm của người tiếp xúc gần với bệnh nhân, kết quả 2 trường hợp nghi ngờ (lái xe D.Đ.P 27 tuổi, địa chỉ 113 Trúc Bạch, Ba Đình và bác gái bệnh nhân L.T.H 64 tuổi, địa chỉ 125 Trúc Bạch, Ba Đình); 25 trường hợp còn lại âm tính.