Hà Nội: Người dân tấp nập đi lễ Vu Lan báo hiếu

Minh An
Chia sẻ Zalo

Kinhtedothi - Trong ngày hôm nay (15/8), tại Hà Nội, hàng nghìn người dân đã đến các ngôi chùa để tham gia lễ Phật, cầu bình an cho cha mẹ nhân dịp lễ Vu Lan báo hiếu.rn

Dù thời tiết oi nóng nhưng từ sáng sớm, người dân Thủ đô đã đến các cơ sở thờ tự để con cái nhớ về công lao sinh thành và dưỡng dục của cha mẹ.
Tại chùa Trần Quốc, nhiều em nhỏ được nhà trường tổ chức cho đi học ngoại khóa, kết hợp với tìm hiểu ý nghĩ của dịp lễ Vu Lan.
Đến chùa ngày này, phật tử còn được nghe giảng đạo làm con, công ơn dưỡng dục của cha mẹ. Trong dòng người đông đúc đi chùa, có người cài hoa hồng đỏ trên ngực, có người cài hoa trắng nhưng tất cả đều có chung một tấm lòng là thể hiện tình yêu đối với cha mẹ của mình.

Càng về trưa, dòng người đi chùa ngày một đông. Bà Bùi Thị Minh (Nam Định) chia sẻ: “Tôi đi chùa để thắp hương, cúng cho vong linh cha mẹ của mình. Người nào mất mẹ thì bông trắng, người nào còn cha mẹ thì bông đỏ. Tôi hi vọng, ai còn cha mẹ thì nên biết trân trọng”.

 Tại chùa Phúc Khánh, bảng niêm yết về ý nghĩa lễ Vu Lan được để ở công chùa. Người dân thuận ợi trong việc tùm hiểu.
Có thể thấy, ngày Vu Lan là dịp để mỗi người nghĩ suy về tình cảm, trách nhiệm của đạo làm con. 
 Đến tận tối muộn, tại chùa Phúc Khánh, dòng người vẫn đến chùa rất đông để thắp hương báo hiếu.
 Trong dịp này, người dân cũng thả động vật phóng sinh
Hiện nay, lễ Vu Lan không còn đơn giản chỉ là một nghi lễ phật giáo mà đã trở thành một nét đẹp trong văn hóa Việt, đó là văn hóa hiếu đạo.

Tin đọc nhiều

Kinh tế đô thị cuối tuần