Hà Nội: Người dân "vạ vật" đi khám bệnh ngày nắng nóng

Vĩnh Quang
Chia sẻ Zalo

Kinhtedothi - Thời tiết thay đổi, nắng nóng kéo dài khiến nhiều bệnh nhi phải nhập viện trong những qua tại Bệnh viện (BV) Nhi T.Ư.

Theo ghi nhận của phóng viên báo Kinh tế & Đô thị, những ngày vừa qua tại BV Nhi T.Ư, rất nhiều gia đình đưa con em đến khám bệnh. Với nhiệt độ ngoài trời lên tới gần 40 độ C, người lớn, trẻ em đều mệt mỏi trong lúc chờ khám và "vạ vật" ngồi đợi lấy kết quả…
Tại các khu hành lang, người đứng, ngồi và thậm chí, người bệnh, người nhà bệnh nhi cũng tranh thủ ngả lưng, chợp mắt ngay ngoài cửa phòng khám.
Người nhà bệnh nhân chờ đến lượt khám cho bệnh nhi trong chiều 24/4 tại Bệnh viện Nhi T.Ư. Ảnh: Ngọc Tú
Có mặt từ sáng sớm tại BV để xếp hàng khám bệnh cho cháu năm nay hơn 2 tuổi, bà Nguyễn Thị Hồng (thị xã Sơn Tây, Hà Nội) tỏ ra khá mệt mỏi. Theo bà Hồng, những ngày nắng nóng vừa qua, các thành viên trong gia đình bà ai cũng thấy mệt mỏi. 2 đứa cháu nhỏ đều phải đi khám và nhập viện tại BV Nhi T.Ư.
“Cháu bé bị sốt nhập viện cách đây gần một tuần, qua thăm khám các bác sĩ kết luận cháu bị viêm đường hô hấp, đến hôm nay cháu lớn lại phải lên đây khám. Một tuần rồi, chúng tôi phải thay nhau trực ở bệnh viện, phần vì thời tiết khắc nghiệt, phần vì lo lắng cho cháu khiến ai nấy đều mệt mỏi ” - bà Nguyễn Thị Hồng chia sẻ.
Trong khi đó, phải di chuyển từ Yên Định, Thanh Hóa vào sáng sớm đến đầu giờ chiều 24/4, gia đình ông Nguyễn Văn Hoàng mới có mặt tại Bệnh viện Nhi T.Ư để lấy phiếu khám cho con. Theo ông Hoàng, cháu bé năm nay 3 tuổi, bị sốt cao, viêm họng và đã nằm viện 2 tuần tại bệnh viện tỉnh nhưng không thuyên giảm nên quyết định đưa con lên tuyến T.Ư.
Dưới đây là một số hình ảnh phóng viên ghi nhận được trong ngày 24/4:
Người dân bồng bế con tới BV Nhi T.Ư để khám chữa bệnh. Ảnh: Ngọc Tú
 
Tranh thủ chợp mắt trong lúc chờ đợi kết quả từ bác sĩ.
 
Mòn mỏi chờ đợi vì quá đông người đến khám.
 
 
Nhiều người tỏ ra quá mệt mỏi khi đi khám trong những ngày nắng nóng này. Ảnh: Ngọc Tú

Tin đọc nhiều

Kinh tế đô thị cuối tuần