Hà Nội: Người dân yên tâm khi sống gần khu cách ly tập trung

An Thanh
Chia sẻ Zalo

Kinhtedothi - Đến giờ ban quản trị (BQT) chung cư Nơ 5 Pháp Vân - Tứ Hiệp (quận Hoàng Mai, Hà Nội) đã tạm yên tâm với hàng loạt biện pháp chống dịch Covid-19 theo hướng dẫn của TP Hà Nội.

Ngay khi biết tin có dịch Covid-19 xuất hiện tại Hà Nội, BQT tòa nhà đã đặt 2 bình dung dịch kháng khuẩn ngay trước cửa thang máy, bắt buộc cư dân và khách đến Nơ 5 trước khi vào thang máy phải vệ sinh tay.
Thông tin được cập nhật liên tục trên bảng tin của tổ dân phố
Trên bảng tin công cộng, các khuyến cáo của Bộ Y tế và tình hình dịch tại phường Hoàng Liệt, khu vực chung cư Pháp Vân - Tứ Hiệp được cập nhật liên tục. Trên group zalo của tòa nhà, BQT đã nhắc nhở các chủ hộ chấp hành những quy định của Ban chỉ đạo chống dịch Covid-19 TP.
Ngoài ra, hưởng ứng lời kêu gọi của TP, bà con cũng tự giác dành thời gian vệ sinh khu vực xung quanh tòa nhà, quét dọn rác, thu gom đốt các chất thải, tạo cảnh quan sạch sẽ khu vực quanh chung cư N5.
Ngày 19/3, khi TP Hà Nội quyết định trưng dụng KTX sinh viên A1 làm địa điểm cách ly cho khách nhập cảnh bằng đường hàng không, không ít hộ hoang mang lo lắng. Khoảng cách từ tòa A1 đến Nơ 5 khá ngắn, nhiều người lo lắng sẽ lây lan qua các hàng quán xung quanh khu cách ly.
Ban quản trị đã đến tận nơi, trao đổi với Ban chỉ đạo chống dịch Covid-19 phường, có những hình ảnh đầu tiên của công tác cách ly, chống dịch, tạo sự yên tâm cho bà con. Điều này khiến cho không có hộ nào tại Nơ 5 về quê hay chuyển đi nơi khác sinh sống do sợ lây lan.
Để đảm bảo tuyệt đối an toàn, BQT tòa nhà đã chủ động tham khảo cách phòng chống dịch của khu chung cư Linh Đàm, để đưa ra các phương án phù hợp nhất, tạo sự đồng thuận trong nhân dân. Đồng thời, thông qua lễ tân tòa nhà để nắm bắt tình hình đi lại của các căn hộ trong chung cư trong thời điểm dịch.
Ngay khi TP thông báo tình hình dịch tại Bệnh viện Bạch Mai, BQT tòa nhà đã báo với Công an phường Hoàng Liệt (quận Hoàng Mai) về việc có 4 hộ dân đã ra, vào bệnh viện Bạch Mai. Công việc khai báo được thực hiện đúng quy định của TP và không hề gây hoang mang, xáo trộn trong cộng đồng.
Bản thân, những cư dân tòa nhà đã vào Bệnh viện Bạch Mai cũng đã ý thức được trách nhiệm, chủ động thông báo lên group khu chung cư.
Các hộ dân trong chung cư được khuyến cáo hạn chế thấp nhất việc mời người nhà, bạn bè tới thăm hỏi.
Khi TP Hà Nội liên tiếp ra các công điện khẩn liên quan đến Bệnh viện bạch Mai, ngay lập tức BQT chuyển sang kịch bản phương án 2. Trong đó hạn chế thấp nhất việc sử dụng thang máy, theo kinh nghiệm là không gian lây nhiễm đối với các tòa chung cư cao tầng. Theo đó, các hộ dân trong chung cư được khuyến cáo hạn chế thấp nhất việc mời người nhà, bạn bè tới thăm hỏi, nếu không thực sự cần thiết.
Các chủ hộ phải điện thoại, thông báo cho lễ tân, ghi chép thông tin cá nhân thì khách mới được lên gác và khuyến khích đi thang bộ. Ngoài ra, BQT tòa nhà cũng nhắc nhở các hộ kinh doanh tại tầng 1 ngừng bán hàng ăn để tránh lây lan.
Các tuyên truyền, quản lý vừa có tình, vừa có lý của BQT đã được cộng đồng thực hiện một cách nhẹ nhàng, đồng thuận đúng theo khuyến cáo của Ban chỉ đạo chống dịch Covid của TP.
Cuộc chiến chống dịch Covid-19 của Hà Nội còn diễn biến phức tạp. Nhưng với những động thái chủ động, nhẹ nhàng nhưng không kém phần hiệu quả của BQT tòa nhà Nơ 5, người dân hoàn toàn có cơ sở sẽ hạn chế đến mức thấp nhất sự lây lan.