Người phụ nữ giấu ma túy trong áo ngực nhằm trốn tránh cảnh sát

Đạt Lê - Hoàng Tuấn
Chia sẻ Zalo

Kinhtedothi - Nam thanh niên chở Huyền bằng xe máy đi trên đường có biểu hiện vi nghi vấn. Khi bị đưa về trụ sở công an, Huyền lấy từ trong áo ngực ra hộp chữ nhật chứa 8 gói ma túy “đá”,  2 gói heroin và 2 viên ma túy hồng phiến.

Trong những ngày đầu thực hiện cao điểm tấn công trấn áp tội phạm, Công an phường Bưởi (quận Tây Hồ, Hà Nội) đã liên tiếp bắt giữ 3 vụ tàng trữ, mua bán trái phép chất ma túy.
Cụ thể, vào chiều 4/1, tổ công tác Công an phường Bưởi trong quá trình tuần tra địa bàn phát hiện đôi nam nữ điều khiển xe máy hiệu Piaggio LXV, BKS 29H1-474.95 có biểu hiện nghi vấn đã tiến hành kiểm tra.
Đối tượng Lê Thu Huyền và Trần Mạnh Hiệp cùng tang vật ma túy.
Thời điểm kiểm tra, 2 đối tượng không xuất trình được giấy tờ tùy thân, giấy tờ xe. Tổ công tác đã lập biên bản, đưa người và phương tiện về Công an phường Bưởi để điều tra, làm rõ. Tại trụ sở công an, người phụ nữ đã tự tay móc trong áo ngực đang mặc của mình giao nộp cho công an 1 hộp hình chữ nhật bằng nhựa màu đen. Theo đó, bên trong cất giấu 8 gói nilon chứa tinh thể màu trắng; 1 túi nilon chứa chất bột màu trắng; 1 túi nilon màu trắng bên trong có chứa 2 viên nén hình tròn màu đỏ.
Qua xác minh nhanh, cơ quan công an đã làm rõ nhân thân, lai lịch của 2 đối tượng là Đặng Thanh T. (SN 1985), trú tại quận Đống Đa và người phụ nữ ngồi sau là Lê Thu Huyền (SN 1984, trú tại phường Tràng Tiền, quận Hoàn Kiếm, Hà Nội). Về tang vật, Huyền khai nhận là 8 gói ma túy “đá”, 2 gói heroin và 2 viên ma túy hồng phiến do Huyền mua để sử dụng và bán kiếm lời. Về phần T., chỉ là bạn do Huyền mời ăn trưa, đi chơi cùng.
Trước khi đi, Huyền cất giấu toàn bộ số ma túy trên vào người rồi hẹn T. cùng đi chơi. Khi đến khu vực phố Thụy Khuê thì bị lực lượng công an kiểm tra, bắt giữ. Căn cứ vào tài liệu và kết quả giám định của Công an TP Hà Nội nhận thấy, đối tượng Lê Thu Huyền đã có hành vi “Tàng trữ trái phép chất ma túy”. Đối với Đặng Thanh T., cơ quan công an nhận thấy không liên quan đến hành vi tàng trữ trái phép chất ma túy của Lê Thu Huyền.
Một vụ việc khác, khoảng 23 giờ ngày 3/1, tổ công tác Công an phường Bưởi làm nhiệm vụ tuần tra kiểm soát trên tuyến đường Lạc Long Quân đã phát hiện Trần Mạnh Hiệp (SN 1993, trú tại quận Hoàn Kiếm) cất giấu ma túy trong người. Tang vật thu giữ gồm 1 túi nilon chứa ketamine có trọng lượng 1,610gam; 8 viên nén là ma túy loại MDMA.
Khai nhận với cơ quan công an, Hiệp cho biết đã mua số ma túy trên của người không rõ tên tuổi, địa chỉ với giá 5,9 triệu đồng để sử dụng. Khi mua ma túy xong, Hiệp đi đến khu vực đường Lạc Long Quân thì bị lượng công an kiểm tra hành chính phát hiện có ma túy trên người. Cơ quan công an xác minh làm rõ, Hiệp từng có tiền án, tiền sự về tội tàng trữ trái phép chất ma túy và mua bán trái phép chất ma túy, bị TAND quận Ba Đình xử phạt 28 tháng tù giam.
Tiếp đó, Công an phường Bưởi đã phát hiện bắt giữ đối tượng Trần Ngọc Anh (SN 1973, trú tại quận Đống Đa, Hà Nội) mang theo ma túy. Đáng chú ý, đối tường này có đến 5 tiền án, 2 tiền sự. Vụ việc này được phát hiện vào khoảng 12 giờ 30 ngày 5/1, tổ công tác Công an phường Bưởi tuần tra địa bàn phát hiện Trần Ngọc Anh đi cùng người bạn tay cầm chiếc kéo bằng kim loại. Trước biểu hiện bất thường, tổ công tác đã yêu cầu kiểm tra hành chính.
Quá trình kiểm tra, Ngọc Anh đã nhanh tay ném gói ma túy của mình xuống đất nhằm chối tội. Tuy nhiên, với tang chứng rõ ràng Ngọc Anh đã phải khai nhận hành vi của mình. Khoảng 8 giờ ngày 4/1, Ngọc Anh mua số ma túy trên của một người ở khu vực đường tàu thuộc quận Đống Đa, rồi cất giấu trong túi quần...
Các vụ việc được Công an phường Bưởi bàn giao đối tượng và tang vật đến Đội Cảnh sát ĐTTP về ma túy Công an quận Tây Hồ để điều tra, xử lý.

Tin đọc nhiều

Kinh tế đô thị cuối tuần