Hà Nội: Thông tin chính thức nguyên nhân nổ nồi hơi tại Thường Tín

Đông Phong
Chia sẻ Zalo

Kinhtedothi - Sáng 12/2, tại Cụm công nghiệp Quất Động, huyện Thường Tín đã xẩy ra tiếng nổ lớn do nổ nồi hơi của một doanh nghiệp kinh doanh thép.

Ngay sau vụ việc xẩy ra, lãnh đạo huyện Thường Tín đã xuống hiện trường, kiểm tra, đánh giá mức độ thiệt hại của người và tài sản, đồng thời xác định rõ nguyên nhân tai nạn.
 Khu vực xẩy ra nổ nồi hơi tại Cụm công nghiệp Quất Động (nguồn intenet)
Chủ tịch UBND huyện Thường Tín Kiều Xuân Huy sau khi trực tiếp xuống hiện trường nắm tình hình đã thông tin cùng báo Kinh tế & Đô thị. Theo đó, trong khi vận hành sản xuất, nồi hơi của một doanh nghiệp kinh doanh thép tại Cụm công nghiệp Quất Động bị trục trặc kỹ thuật không triết xuất ra phôi thép theo quy trình.
Do đế nồi hơi bằng bê tông, không chịu được nhiệt độ quá cao nên sụt lún đáy nồi dẫn đến phát nổ. Tai nạn đã khiến 2 người bị thương nhẹ.
Cụ thể, người trực tiếp vận hành lò hơi bị bỏng nhẹ vùng mặt và gáy. Một người khác đang đỗ ô tô tải gần đó, giật mình do tiếng nổ đã nhẩy ra khỏi xe bị sái chân. Ngay sau đó, 2 người đều được đi bệnh viện kiểm tra, sơ cứu. Đánh giá không nguy hiểm, bệnh viện đã cho 2 người xuất viện, trở về nhà. Về thiệt hại tài sản, vụ nổ chỉ gây tốc một góc mái tôn của xưởng sản xuất, không ảnh hưởng nhiều đến doanh nghiệp.