Hà Nội nhận thêm 500 cây hoa anh đào Nhật Bản

Cẩm Anh
Chia sẻ Zalo

Kinhtedothi - Chương trình "Trồng hoa anh đào tại Hà Nội lần 2" đã diễn ra sáng 10/3 tại công viên Hòa Bình.

Chương trình do Quỹ Môi trường AEON (Nhật Bản) phối hợp với UBND TP tổ chức với sự tham dự của: Chủ tịch UBND TP Nguyễn Đức Chung; Đại sứ đặc mệnh toàn quyền Nhật Bản tại Việt Nam Kunio Umeda; Cố vấn - Chủ tịch danh dự Tập đoàn AEON, Chủ tịch Quỹ Môi trường AEON Takuya Okuda cùng 200 tình nguyện viên trẻ đến từ Việt Nam và Nhật Bản.
Ngài Takuya Okuda cho biết, hưởng ứng kế hoạch trồng 1 triệu cây xanh của TP Hà Nội, năm nay Quỹ Môi trường AEON tiếp tục triển khai thực hiện dự án trồng cây hoa anh đào tại công viên Hòa Bình, với kỳ vọng biến nơi đây thành một địa điểm mới nổi tiếng về hoa anh đào.Để thích hợp với  môi trường Việt Nam, Quỹ Môi trường AEON đã chọn giống hoa anh đào được trồng ở vùng Kyushu, là nơi có điều kiện khí hậu tương tự với Thủ đô Hà Nội. Năm nay, 200 tình nguyện viên sẽ cùng tham gia ươm 500 hạt giống hoa anh đào.
 Chủ tịch UBND TP Hà Nội Nguyễn Đức Chung phát biểu tại sự kiện. Ảnh: Anh Quý
Thay mặt lãnh đạo TP Hà Nội, Chủ tịch UBND TP Nguyễn Đức Chung cảm ơn Tập đoàn  AEON, Quỹ môi trường AEON đã tiếp tục thực hiện cam kết trao tặng cho TP Hà Nội 3000 cây hoa anh đào, đóng góp vào mục tiêu trồng mới 1 triệu cây xanh trên địa bàn của TP.
Đồng thời, Chủ tịch UBND TP Nguyễn Đức Chung đánh giá cao những nỗ lực hợp tác của tập đoàn AEON trên cơ sở Bản ghi nhớ hợp tác giữa UBND TP Hà Nội và Tập đoàn AEON được ký kết tháng 6/2017, không chỉ mở rộng kinh doanh, phát triển hệ thống bán lẻ và giao dịch thương mại trên địa bàn Hà Nội mà còn có nhiều hoạt động xã hội thiết thực, thể hiện trách nhiệm của doanh nghiệp với cộng đồng.
 Chủ tịch UBND TP Hà Nội tham gia trồng cây hoa anh đào tại công viên Hòa Bình sáng 10/3. Ảnh: Anh Quý
Chủ tịch UBDN TP Nguyễn Đức Chung nhấn mạnh, lễ trồng cây hoa anh đào ngày hôm nay, một lần nữa thể hiện sự quan tâm sâu sắc của cộng đồng doanh nghiệp Nhật Bản nói chung, của Tập đoàn AEON nói riêng đối với việc bảo vệ môi trường, góp phần nâng cao nhận thức của các tầng lớp nhân dân Thủ đô Hà Nội về vai trò, giá trị của cây xanh đô thị trong việc nâng cao chất lượng sống. “Tại buổi lễ hôm nay, sẽ có thêm 500 cây hoa anh đào nữa được tổ chức trồng mới. Tất cả chúng ta đều tin tưởng nơi này trong tương lai sẽ trở thành một vườn hoa anh đào khoe sắc rực rỡ mỗi mùa xuân về”, theo Chủ tịch UBND TP Hà Nội.
 
Trong khi đó, Đại sứ Kunio Umeda cho biết, năm 2018 đánh dấu 45 năm thiết lập quan hệ ngoại giao giữa hai nước Việt Nam và Nhật Bản. Lễ trồng cây ngày hôm nay là một sự kiện nằm trong chuỗi các sự kiện kỷ niệm 45 năm, thể hiện mối quan hệ hữu hảo giữa hai nước, đồng thời là giải pháp quan trọng đối với môi trường. Đại sứ tin tưởng những cây hoa anh đào đươc trồng trong chương trình sẽ phát triển tốt, trở thành biểu tượng cho quan hệ hữu nghị hai nước. Ngài Đại sứ cũng mong rằng Công viên Hòa Bình sẽ trở thành địa điểm giao lưu Nhật Bản và Việt Nam trong 10 năm hoặc 20 năm sau và cũng là nơi người dân Thủ đô sẽ lựa chọn để làm điểm nghỉ ngơi, vui chơi.
Quỹ Môi trường AEON đang nỗ lực thực hiện các hoạt động bảo vệ môi trường tại nhiều nước trên thế giới, mà trọng tâm là Châu Á. Tại Việt Nam, trong 3 năm kể từ năm 2010, Quỹ đã trồng được 75.000 cây tại bãi biển Lăng Cô của Huế, và cũng trong 3 năm kể từ năm 2014 trồng được 15.000 cây tại công viên quốc gia Ba Vì ở ngoại ô thành phố Hà Nội. Vào năm 2017, Quỹ Môi trường AEON đã trồng được 200 cây hoa anh đào tại công viên Hòa Bình và đang phát triển rất tốt.
 

Tin đọc nhiều

Kinh tế đô thị cuối tuần