Hà Nội: Nhặt được chiếc ví có 20 triệu đồng, 2 học sinh trả lại người đánh rơi

Đạt Lê
Chia sẻ Zalo

Kinhtedothi - Trên đường đi học 2 em học sinh Trường THCS Gia Thụy (quận Long Biên, Hà Nội) nhặt được chiếc ví trong đó có 20 triệu đồng cùng nhiều giấy tờ quan trọng, ngay sau đó, các em đã mang đến cơ quan công an, nhờ tìm người đánh rơi để trả lại.

2 học sinh Minh Thư và Hồng Ngọc.
Công an phường Gia Thụy (quận Long Biên, TP Hà Nội) đang tham mưu, đề xuất lãnh đạo UBND phường Gia Thụy, UBND quận Long Biên ra quyết định biểu dương, khen thưởng cho 2 em học sinh Đỗ Hồng Ngọc và Trần Thị Minh Thư - là học sinh lớp 6A3, Trường THCS Gia Thụy vì đã có tinh thần nhặt được của rơi, trả người đánh mất.
Vào sáng 10/12, Hồng Ngọc và Minh Thư trong lúc cùng nhau đi học đã nhặt được một chiếc ví. Ngay sau khi nhặt được chiếc ví, cả 2 đã mạnh dạn đến trụ sở Công an phường Gia Thụy (quận Long Biên, TP Hà Nội) để giao nộp chiếc ví cho các chú công an.
Em Ngọc và Thư kể lại: "Ở nhà và ở trường, bố mẹ và các thầy cô đều dạy chúng con là khi nhặt được của rơi phải trả người đánh mất. Lúc đó, chúng con thấy chiếc ví rất dày, do không mở ra nên chúng con cũng không biết là bên trong có bao nhiêu tiền mà cứ thể cầm lên nộp cho các chú công an…
Thiếu tá Nguyễn Quang Hải - Trưởng Công an phường Gia Thụy thông tin, tại trụ sở công an, trực ban Công an phường Gia Thụy đã tiếp nhận, xác minh trong chiếc ví mà hai em học sinh đến giao nộp có 20 triệu đồng cùng nhiều giấy tờ tùy thân quan trọng khác. Bằng các biện pháp nghiệp vụ, lực lượng công an đã xác minh và trao trả lại chiếc ví cùng toàn bộ giấy tờ cho người đánh rơi.
Để kịp thời biểu dương khen thưởng 2 cháu Ngọc và Thư với tinh thần nhặt được của rơi trả người đánh mất, Công an phường Gia Thụy đã tham mưu đề xuất lãnh đạo UBND phường Gia Thụy, UBND quận Long Biên khen thưởng cho các em.
Cô Nguyễn Thị Hồng Thanh - Hiệu trưởng Trường THCS Gia Thụy cho biết, rất vui và tự hào vì hành động đẹp của hai em học sinh trong nhà trường. "Nhà trường đã báo cáo sang UBND phường Gia Thụy, Phòng Giáo dục và Đào tạo quận Long Biên về việc làm của 2 em Hồng Ngọc và Minh Thư. Sáng thứ 2 đầu tuần tới, nhà trường sẽ tiến hành tuyên dương hành động và tấm gương của hai học sinh.

Tin đọc nhiều

Kinh tế đô thị cuối tuần