Hà Nội nhất toàn đoàn môn Khiêu vũ thể thao tại Đại hội Thể thao toàn quốc 2018

Ngọc Tú
Chia sẻ Zalo

Kinhtedothi - Tối 18/11, tại Cung thể thao Quần ngựa (Hà Nội), môn khiêu vũ thể thao trong chương trình Đại hội Thể thao toàn quốc lần thứ VIII chính thức khép lại với ngôi nhất toàn đoàn thuộc về các VĐV chủ nhà.

Chỉ thi đấu 2 ngày (17 - 18/11), môn khiêu vũ thể thao đã nhận được sự cổ vũ nhiệt tình của hàng trăm người hâm mộ. Trong ngày thi đấu cuối cùng các VĐV tranh tài ở các nội dung chung kết VĐQG ở các điệu đơn Latin.
 
Đoàn Hà Nội đã xuất sắc giành 3 tấm HCV của các cặp đôi: Trịnh Hoàng Khải – Nguyễn Phương Anh (điệu đơn Latin –Rumba) và cú đúp của Nguyễn Trung Kiên – Phạm Hồng Anh ( điệu Samba và điệu Jive).
Đoàn Đồng Nai cũng xuất sắc giành 2 HCV ở điệu Cha cha và Paso Doble của cặp đôi Nguyễn Đoàn Minh Trường - Nguyễn Trọng Nhã Uyên.
Như vậy, sau 2 ngày thi đấu đoàn Hà Nội giành 5 HCV, 6 HCB, 5 HCĐ giành ngôi nhất toàn đoàn. Xếp thứ 2 là đoàn Đồng Nai với 3 HCV, 1 HCB, 4 HCĐ, vị trí thứ 3 thuộc về TPHCM với 2 HCV, 3 HCB, 1 HCĐ.
Theo Trưởng bộ môn khiêu vũ thể thao Tổng cục TDTT Phan Thùy Linh, Khiêu vũ Thể thao là môn thiên về tính biểu diễn nên tạo ra sức hấp dẫn, đẹp mắt cuốn hút đối với người xem. Giải đấu còn là cơ hội tốt để đánh giá phong trào phát triển môn Khiêu vũ Thể thao tại mỗi địa phương, công tác đào tạo, huấn luyện cũng như chất lượng thi đấu của các vận động viên trong 4 năm qua 2014 - 2018.

Qua đó, BTC sẽ tuyển chọn những cặp VĐV xuất sắc, có thành tích tốt nhất để tiếp tục bồi dưỡng, đào tạo, bổ sung vào đội tuyển quốc gia tham dự các giải đấu lớn trong khu vực, châu lục và quốc tế.