Phố Yên Phụ nhếch nhác vì rác thải

Thành Luân
Chia sẻ Zalo

Kinhtedothi - Người dân sinh sống trên tuyến phố Yên Phụ (phường Yên Phụ, quận Tây Hồ, Hà Nội) bức xúc về việc tại đây xuất hiện đống rác lớn, từ phế liệu đến rác thải sinh hoạt, gây mất mỹ quan đô thị, ảnh hưởng tới đời sống của người dân.

Rác thải tràn lan trên phố Yên Phụ, đoạn đối diện số nhà 162.
Trên phố Yên Phụ (phường Yên Phụ, quận Tây Hồ), tại ngã ba trước cửa số nhà 162 tồn tại một đống rác lớn, gây mất vệ sinh môi trường, mỹ quan đô thị, gây bức xúc cho người dân sinh sống tại khu vực này.
Rác thải tại đây đã tồn tại từ lâu không có ai thu dọn, từng xảy ra cháy nổ gây mất điện cho khu phố.
Nhiều người dân sinh sống tại đây cho biết, rác thải tại nút giao này đã tồn tại trong thời gian dài, mặc dù đã có phản ánh với công nhân vệ sinh nhưng dường như bị "ngó lơ", không một ai thu dọn khiến cho rác thải lan sang cả hai bên vỉa hè. Nguy hiểm hơn, rác thải được đặt tại ngay sát với cột điện gây mất mỹ quan đô thị, tiềm ẩn nguy cơ về cháy nổ rất cao.
Hai bên vỉa hè tràn ngập các loại rác thải
Trao đổi với phóng viên, anh Nguyễn Đức Anh (35 tuổi, trú tại phường Yên Phụ) bức xúc chia sẻ: "Đống rác này trước đây từng có người đốt vào buổi đêm, đám cháy lan ra cả cột điện gây cháy dây điện dẫn tới mất điện cả khu phố, phải mất hơn một ngày mới có điện trở lại" - anh Đức Anh cho biết.

Người dân sinh sống tại đây cực kỳ bức xúc với đống rác đã tồn tại từ rất lâu, tuy nhiên dường như bị ''ngó lơ'' không một ai thu dọn.

Để bảo đảm vệ sinh môi trường và mỹ quan đô thị, đề nghị chính quyền địa phương cần xử lý ngay tình trạng xả rác bừa bãi trên phố Yên Phụ. Bên cạnh đó, có biện pháp cứng rắn với những trường hợp cố tình xả rác ra môi trường, để đảm bảo mỹ quan đô thị, an toàn giao thông và cuộc sống người dân khu vực.