Hà Nội: Nhiều cơ sở kinh doanh karaoke bị "sờ gáy" vì lơ là phòng chống dịch nCoV

Lại Tấn
Chia sẻ Zalo

Kinhtedothi - Vắng vẻ, đìu hiu ngay giữa mùa thu hoạch của dịch vụ karaoke, là những hình ảnh phóng viên Kinh tế & Đô thị ghi nhận được tại các quán karaoke ở Hà Nội vào chiều 10/2.

Tại đây, thực hiện chỉ đạo của lãnh đạo Sở VH&TT Hà Nội, Thanh tra Sở đã tiến hành kiểm tra, tuyên truyền công tác phòng, chống dịch bệnh tại các cơ sở kinh doanh karaoke...

Theo ghi nhận của phóng viên báo Kinh tế & Đô thị, thời điểm kiểm tra, hầu hết các cơ sở kinh doanh karaoke đều vắng khách. Theo đại diện quán karaoke Thanh Long KTV (334 Xã Đàn, quận Đống Đa, Hà Nội), lượng khách giảm đến 90%.
Thông tin tới đoàn kiểm tra, đại diện quán karaoke Grand (300 Xã Đàn) cũng chia sẻ: Quán đang hoạt động rất khó khăn, có ngày không có một phòng nào hoạt động. Ngày đông cũng chỉ có 1, 2 phòng có khách đến hát do ảnh hưởng bởi dịch nCoV.
Qua kiểm tra đột xuất 5 cơ sở kinh doanh karaoke trên đường Xã Đàn cho thấy, hầu hết chưa trang bị các dụng cụ, thiết bị phòng, chống dịch cho nhân viên và khách hàng; chỉ có một số nước rửa tay thông thường được để ở nhà vệ sinh.
Thanh tra Sở VH&TT Hà Nội đã nhắc nhở các chủ cơ sở, nhân viên kinh doanh karaoke về việc cần khẩn trương mua khẩu trang, nước rửa tay… cho nhân viên và khác hàng.
Ngoài ra, Thanh tra Sở VH&TT Hà Nội đã kiểm tra bên trong các phòng hát, nhắc nhở nhân viên vệ sinh sạch sẽ như tay cầm cửa, cốc chén, micro.
Tại một số quán, chủ cơ sở kinh doanh đã trang bị các loại túi bọc micro nhưng do vắng khách, nhân viên khách hàng không mang ra sử dụng. Khi Thanh tra Sở VH&TT Hà Nội nhắc nhở, nhân viên mới mang ra sử dụng.
Theo quan sát của phóng viên, hộp túi bọc micro có in chữ viết Hàn Quốc.
Nhân viên cơ sở kinh doanh karaoke bọc micro sau khi được Thanh tra Sở VH&TT Hà Nội nhắc nhở.
Quy trình bọc micro chỉ trong vòng 20 - 30 giây nhưng nhiều cửa hàng vẫn lơ là, không áp dụng.
Micro an toàn cho khách hàng được khuyến cáo phải có túi bọc. Sau khi khách hàng sử dụng, nhân viên phải tháo bỏ, vứt đi và vệ sinh micro bằng cồn.
Tại một số cơ sở kinh doanh karaoke, nước rửa tay chỉ được để ở tầng 1, chủ yếu cho nhân viên dùng. Thanh tra Sở VH&TT Hà Nội đã nhắc nhở nhân viên cần lắp đặt ở tất cả các tầng để khách hàng tiện sử dụng.
Thanh tra Sở VH&TT Hà Nội kiểm tra các lọ nước rửa tay, vật dụng trong phòng karaoke.
Bên cạnh đó, Thanh tra Sở VH&TT Hà Nội cũng đề nghị, chủ các cơ sở kinh doanh karaoke phải gắn các biển quy trình rửa tay, vệ sinh phòng chống dịch bệnh tại tất cả các tầng.
Tại một cơ sở kinh doanh karaoke, khách hàng sử dụng khẩu trang nhưng nhân viên vẫn thờ ơ. Thời gian tới, Thanh tra Sở VH&TT Hà Nội sẽ tiếp tục kiểm tra, nhắc nhở các cơ sở kinh doanh karaoke về công tác phòng, chống dịch nCoV.

Tin đọc nhiều

Kinh tế đô thị cuối tuần