Hà Nội: Công viên vắng vẻ ngày đầu kỳ nghỉ Lễ 30/4

Mai Vân
Chia sẻ Zalo

Kinhtedothi - Hôm nay (27/4), là ngày nghỉ đầu tiên trong chuỗi 5 ngày nghỉ lễ 30/4, 1/5 năm nay. Đây là kỳ nghỉ dài, nên hầu hết các gia đình có quê quán ở các tỉnh và học sinh, sinh viên đều chọn phương án về quê. Nhiều gia đình khác thì chọn phương án đi du lịch, nên nhiều công viên, khu vui chơi tại Hà Nội trở nên vắng vẻ.

Theo ghi nhận tại một số khu vui chơi giải trí, công viên tại Hà Nội như: Công viên Cầu Giấy, Công viên Thủ Lệ, Công viên Yên Sở, Công viên Hồ Đền Lừ... và nhiều khu vui chơi dịch vụ khác trong buổi sáng ngày 27/4 lượng khách khá thưa thớt.
Mặc dù thời tiết Hà Nội trong sáng 27/4 khá thuận lợi, nắng nóng ở mức vừa phải. Ghi nhận vào lúc 10h sáng, nhiệt độ ngoài trời xấp xỉ 30 độ C, có gió nhẹ, thời tiết mát mẻ, nền nhiệt giảm do tác động của cơn mưa rào đêm 26/6, nhưng nhiều khu vực công viên, vẫn không có khách.
Đại diện bộ phận thường trực tại Công viên Yên Sở cho biết, trái ngược với kỳ nghỉ lễ Giỗ Tổ (10/3 âm lịch), kỳ nghỉ lần này phần lớn người dân Thủ đô đổ về các địa điểm du lịch cách xa TP hoặc về quê, nên lượng khách đến công viên rất ít.
Dưới đây là hình ảnh tại một số công viên tại Hà Nội trong ngày 27/4.
 Đến hơn 9h sáng hôm nay, lượng khách đến vui chơi tại công viên Yên Sở rất ít.
 Phần lớn người dân Thủ đô đều lựa chọn phương án cùng gia đình và người thân đi chơi xa, nên nhiều khu vui chơi tại TP không có khách.
 Bãi xe không đông đúc như những ngày cuối tuần.
 Đại diện bộ phận thường trực công viên Yên Sở cho biết, ngày nghỉ lễ Giỗ Tổ (10/3 âm lịch) vừa qua, bãi xe của công viên này không còn chỗ trống, hình ảnh trái ngược với kỳ nghỉ lễ 30/4.
 Một số gia đình đã may mắn được tận hưởng không khí yên tĩnh tại các khu vui chơi của Thủ đô trong ngày đầu nghỉ lễ.

Tin đọc nhiều

Kinh tế đô thị cuối tuần