Hà Nội: Nhiều khu chung cư nghiêm chỉnh phòng chống dịch bệnh, quyết tâm đẩy lùi Covid-19

Thành Luân
Chia sẻ Zalo

Kinhtedothi - Trong khi dịch Covid-19 đang bùng phát trở lại và có dấu hiệu lây lan ra các địa phương, trong đó có Hà Nội, nhiều chung cư trên địa bàn đã có những biện pháp cần thiết để bảo vệ sức khoẻ cư dân như không tụ tập đông người và đeo khẩu trang.

Ghi nhận của phóng viên tại các khu chung cư trên địa bàn TP Hà Nội cho thấy, hiện nay, đều đã triển khai, hướng dẫn các biện pháp phòng, chống dịch bệnh Covid-19 thông qua hệ thống loa phát thanh nội bộ; những thông tin khuyến cáo người dân được dán lên bảng tin cư dân cũng như tại các vị trí dễ quan sát, nơi thường xuyên qua lại; tiến hành vệ sinh, khử trùng tòa nhà.
Tại khu chung cư Greenstars (phường Cổ Nhuế, quận Bắc Từ Liêm), thông báo yêu cầu sử dụng khẩu trang, hạn chế giao tiếp được dán trước cửa thang máy.
Người dân tại đây khi vào chung cư được yêu cầu đeo khẩu trang; khi khách đến chơi phải được chủ xuống đón; nhân viên giao gửi hàng chỉ được ở ngoài sảnh, không vào tòa nhà.
Tại các lối ra vào chung cư, thang máy đều có dán thông báo yêu cầu cư dân rửa tay sạch sẽ, đeo khẩu trang trước khi vào tòa nhà... Có khu chung cư còn yêu cầu khách đến tòa nhà phải được chủ nhà xuống đón, vệ sinh tay bằng nước khử trùng trước khi đi vào tòa nhà.
Đại diện Ban Quản lý tòa nhà 27A3 khu chung cư Greenstars (phường Cổ Nhuế, quận Bắc Từ Liêm) cho biết, đơn vị đã phát tờ rơi phòng tránh dịch bệnh đến từng hộ dân; trang bị nước sát khuẩn tại các cửa ra vào thang máy.
Ngoài ra, đơn vị cũng dán thông báo tại các cửa ra vào yêu cầu đeo khẩu trang khi đi vào tòa nhà, chỉ giao hàng tại sân trước sảnh, hạn chế giao tiếp trong thang máy.
Bên cạnh đó, phối hợp với chủ đầu tư thống kê các căn hộ đang cho doanh nghiệp, cá nhân đang sử dụng, cùng với thông tin của cư dân để cập nhật danh sách của toàn tòa nhà; phun khử khuẩn, vệ sinh tại những điểm tiếp xúc nhiều người...
Chị Trần Quỳnh Trang (37 tuổi, cư dân tại cụm chung cư Greenstars) cho biết, qua báo đài, chị biết được tình hình dịch Covid-19 đang diễn biến vô cùng phức tạp. Để tự phòng tránh dịch bệnh, gia đình chị đã tự chuẩn bị khẩu trang và nước sát khuẩn theo khuyến cáo của các cơ quan y tế.

Tại khu chung cư Tràng An Complex (phường Nghĩa Đô, quận Cầu Giấy) - nơi có nhiều người nước ngoài sinh sống, nên đã chuẩn bị bảng, biển tuyên truyền, hướng dẫn người dân phòng chống dịch bệnh bằng nhiều thứ tiếng.

Đơn vị cũng lắp đặt dung dịch rửa tay sát khuẩn, thông báo phòng ngừa dịch bệnh qua bảng tin điện tử.
Người dân tại đây cũng được yêu cầu đeo khẩu trang khi vào tòa nhà.
Theo tìm hiểu, những căn hộ có người nước ngoài sinh sống, trong trường hợp nhập cảnh từ nước ngoài vào Việt Nam, ban quản lý sẽ yêu cầu họ khai báo lịch trình, ngoài ra yêu cầu khi có các triệu chứng ho, sốt cần liên lạc ngay với nhân viên y tế theo hướng dẫn hoặc ban quản trị toà nhà.
Tại các toà nhà ở khu đô thị Vinhomes Times City (phường Vĩnh Tuy, quận Hai Bà Trưng), tại đây đều đặt nước rửa tay trước cửa toà nhà và có khuyến cáo người dân sử dụng trước khi đi vào; công tác vệ sinh, khử khuẩn được thực hiện nhiều lần trong ngày tại những nơi người dân tiếp xúc nhiều. Cùng với đó, nhân viên làm việc tại chung cư như ban quản lý, lễ tân, bảo vệ, nhân viên vệ sinh đều dùng khẩu trang khi làm việc.
 Tại các khu căn hộ thuộc Vinhomes Times City (phường Vĩnh Tuy, quận Hai Bà Trưng) các nhân viên làm việc tại chung cư như lễ tân, bảo vệ, nhân viên vệ sinh... đều đeo khẩu trang khi làm việc.
 
Các tòa nhà đều có dung dịch rửa tay sát khuẩn để đảm bảo an toàn, phóng tránh dịch bệnh.
Trong bối cảnh dịch Covid-19 diễn biến vô cùng phức tạp, có nguy cơ lây lan trong cộng đồng, việc tăng cường, chủ động các biện pháp phòng, chống Covid-19 ở những khu chung cư là hết sức cần thiết và cần tiếp tục duy trì.

Tin đọc nhiều

Kinh tế đô thị cuối tuần