Hà Nội: Nhiều nhà hàng tạm dừng phục vụ khách để chung tay phòng chống dịch

Hoàng Lan
Chia sẻ Zalo

Kinhtedothi - bắt đầu từ sáng 10/3, Ngon Garden (70 Nguyễn Du), Quán ăn ngon (18 Phan Bội Châu, 25T2 Hoàng Đạo Thúy), Món ngon Sài Thành (8 Dã Tượng, 59A Huỳnh Thúc Kháng)… sẽ bắt đầu dừng phục vụ khách, để chung tay cùng cộng đồng phòng chống dịch Covid-19.

 Nằm ở vị trí trung tâm TP, mỗi ngày Gon Garden đón hàng trăm lượt khách nhưng chủ nhà hàng quyết định tạm dừng hoạt động kinh doanh để phòng chống dịch bệnh Covid-19

Thời gian qua, sau khi dịch bệnh Covid bùng phát trên thế giới và 16 ca bệnh xuất hiện ở Việt Nam, hệ thống các nhà hàng đã nâng cao cảnh giác phòng bệnh cho khách hàng và nhân viên.

Cụ thể như, tại Ngon Garden đã trang bị máy đo thân nhiệt, mỗi khách hàng đến đây ăn uống bắt buộc phải đo nhiệt độ, rửa tay bằng nước sát khuẩn được chủ nhà hàng trang bị tại cửa vào. Các bình sát khuẩn cũng được bố trí trên từng bàn ăn, để khách hàng chủ động khâu vệ sinh. Bát, đũa, cốc, đồ ăn cũng được sắp từng đĩa riêng biệt cho từng khách, giảm tránh sự chung đồ.

 Nhà hàng Ngon phố ở AEON maill đang chờ thống nhất với đơn vị thuê địa điểm để tạm dừng đón khách

Ngoài ra, toàn bộ nhân viên của nhà hàng đeo khẩu trang, thường xuyên rửa tay sát khuẩn. Nhà hàng cũng được khử trùng theo định kỳ các ngày trong tuần. Tuy nhiên, từ ca bệnh thứ 17 xuất hiện tại Việt Nam, và cụ thể tại Hà Nội thì tình hình dịch bệnh đã diễn biến phức tạp. Trong khi chờ TP Hà Nội khoanh vùng  đường di chuyển của các ca bệnh, cách ly triệt để các đối tượng có liên quan, kiểm soát du khách đến từ vùng có dịch, chủ nhà hàng Ngon Garden đã quyết định tạm đóng cửa 2 tuần để cùng TP và cộng đồng chung tay phòng, chống dịch bệnh.

“Do tình hình dịch bệnh, thời điểm này lượng khách đến nhà hàng đã giảm so với cùng kỳ năm trước, nhưng duy trì hoạt động vẫn có nguồn thu để chi trả mặt bằng và nhân công. Tạm đóng cửa, chúng tôi có thể bị thiệt hại lớn cho DN chúng tôi.

Tuy nhiên, vì sức khỏe của khách hàng, của nhân viên nhà hàng chúng tôi vẫn quyết định như vậy, chờ tình hình dịch bệnh ổn định sẽ tái mở cửa phục vụ khách hàng” - bà Phạm Thị Bích Hạnh - Tổng Giám đốc Công ty Phúc Hưng Thịnh, chủ nhà hàng Ngon Garden cho biết.

Bà Hạnh cho biết thêm động thái này nhằm tăng cường những khuyến cáo của T.Ư và TP về bảo đảm sức khỏe, an toàn cho khách hàng cũng như cán bộ, nhân viên trong giai đoạn dịch Covid-19 có diễn biến mới.

Chủ các nhà hàng bố trí nhân viên túc trực cùng tấm biển dán thông báo để khách hàng có thể nắm bắt thông tin tạm dừng mở cửa

Đại diện Phúc Hưng Thịnh cho biết đã tính toán kỹ để đảm bảo hài hoà giữa mục tiêu kinh doanh dài hạn, thiệt hại trong ngắn hạn và trách nhiệm xã hội của doanh nghiệp về việc chung tay bảo vệ sức khoẻ cộng đồng.

"Đây là một quyết định khó khăn, nhưng đáng để làm. Tập thể cán bộ công nhân viên của công ty tin tưởng rằng cuộc sống và môi trường kinh doanh của Việt Nam sẽ sớm trở lại nhịp độ bình thường như cũ. Cùng chung tay, chúng ta sẽ chiến thắng trận dịch này" - bà Hạnh bày tỏ quyết tâm. Thời gian các nhà hàng mở cửa trở lại sẽ được công ty thông báo trên các kênh truyền thông chính thức khi có quyết định mới.

Cùng giống như Ngon Garden, các nhà hàng khác Quán ăn ngon (19 Phan Bội Châu, 25T2 Hoàng Đạo Thúy), Món ngon Sài Thành (8 Dã Tượng, 59A Huỳnh Thúc Kháng)… cũng sẽ tạm đóng cửa. Có 2 nhà hàng Quán ăn ngon ở B2 Royal City và Ngon phố (AEON mall Long Biên)… chủ nhà hàng cũng muốn tạm đóng 2 tuần. Tuy nhiên, do chưa nhận được sự thống nhất cho phép tạm dừng hoạt động của đơn vị cho thuê mặt bằng, nên chưa thể cùng thực hiện.

Vào chiều 9/3, một loạt các di tích trên địa bàn TP Hà Nội như: Di tích Hỏa Lò, Văn Miếu - Quốc Tử Giám, đền Ngọc Sơn cũng đã quyết định tạm dừng hoạt động đón khách để khử trùng, vệ sinh toàn bộ di tích. Nhiều di tích chưa thông báo thời gian hoạt đông trở lại, mà chờ vài diễn tiến của dịch bệnh để đảm bảo sức khỏe và an toàn cho du  khách.