Hà Nội: Nhiều trường đại học đón sinh viên trở lại học tập trung từ ngày 15/3

Thủy Trúc
Chia sẻ Zalo

Kinhtedothi – Ngày mai, 15/3, nhiều trường đại học (ĐH) trên địa bàn Hà Nội đón sinh viên đi học trở lại học tập trung sau thời gian dài tạm dừng đến trường phòng chống dịch Covid-19 và chuyển sang dạy học online.

Để tăng cường biện pháp đảm bảo phòng, chống dịch Covid-19 trong điều kiện mới, Đại học (ĐH) Quốc gia Hà Nội yêu cầu 8 trường, 4 khoa thành viên và các đơn vị tiếp tục chuẩn bị và đảm bảo đầy đủ các điều kiện phòng, chống dịch Covid-19 theo quy định, thông báo cho sinh viên, học viên sau ĐH quay lại học tập trung từ ngày 15/3/2021, thứ Hai.
Các trường, khoa tiếp tục triển khai quyết liệt các chỉ đạo của cấp trên và hướng dẫn “5K” của Bộ Y tế về công tác phòng, chống dịch bệnh Covid-19. Kịp thời rà soát, thống kê số sinh viên đi, đến từ các địa phương có dịch (đặc biệt tại một số địa bàn đang thực hiện phong tỏa, cách ly, giãn cách... hiện nay) để động viên, hướng dẫn, yêu cầu sinh viên khai báo y tế, xét nghiệm, cách ly (nếu có) theo đúng quy định của ngành Y tế. Đồng thời, có các biện pháp phù hợp để hỗ trợ sinh viên học tập hiệu quả, chất lượng, bảo đảm an toàn chung...
 Sinh viên nhiều trường đại học ở Hà Nội sẽ quay trở lại trường học tập trung từ ngày 15/3/2021. Ảnh: USTH.
Để đảm bảo phòng, chống dịch Covid-19 trong điều kiện mới, các đơn vị thành viên tiếp tục tạm dừng các hoạt động, sự kiện tập trung đông người, tham quan, dã ngoại... nếu chưa thật sự cần thiết.
Các sự kiện, hội nghị, hội thảo quan trọng khi tổ chức cần đảm bảo các điều kiện về phòng, chống dịch bệnh Covid-19 theo quy định: Đo thân nhiệt, đeo khẩu trang, giữ khoảng cách, có dung dịch sát khuẩn...
ĐH Quốc gia Hà Nội khuyến khích triển khai các hình thức làm việc trực tuyến một cách phù hợp, hiệu quả. Bên cạnh đó, cũng yêu cầu toàn thể cán bộ, viên chức, giảng viên, nhà khoa học, học sinh, sinh viên thực hiện nghiêm túc việc khai báo y tế toàn dân theo đúng quy định. Các trường hợp từng đi đến, trở về từ vùng dịch cần thông báo cho bộ phận thường trực phòng, chống dịch bệnh của đơn vị, cơ quan y tế địa phương, phối hợp cùng Bệnh viện ĐH Quốc gia Hà Nội và các bộ phận liên quan để triển khai ngay các biện pháp phòng, chống dịch Covid-19.
 Sinh viên trường Đại học Khoa học Xã hội và Nhân văn- Đại học Quốc gia Hà Nội rất vui khi được trở lại trường học tập trung. Ảnh: USTH.
Để đón sinh viên trở lại trường học tập ngày 15/3, Ban chỉ đạo Phòng chống dịch Covid-19 của trường ĐH Khoa học Xã hội và Nhân văn - ĐH Quốc gia Hà Nội đã tổ chức họp về công tác phòng chống dịch Covid-19. Theo đó, các đơn vị đã được  phân công triển khai các nhiệm vụ về đảm bảo vệ sinh cảnh quan, môi trường; bổ sung đầy đủ nước, xà phòng rửa tay tại các khu giảng đường và khuôn viên trường; đảm bảo vệ sinh an toàn thực phẩm tại căng-tin. Các đơn vị phối hợp với Bệnh viện ĐH Quốc gia Hà Nội và sinh viên tình nguyện để chỉ đạo sinh viên đeo khẩu trang, đo mẫu thân nhiệt, khai báo y tế trước khi vào trường. Đặc biệt cần chú ý tới các trường hợp sinh viên từ tỉnh Hải Dương trở về Hà Nội học tập.
Trường ĐH Công nghệ giao thông vận tải cũng có kế hoạch đón sinh viên quay trở lại học tập từ thứ Hai, ngày 15/3/2021. Nhà trường quy định, những sinh viên, học viên đến từ những địa phương chưa hết giãn cách xã hội sẽ phải thực hiện theo đúng yêu cầu của Bộ Y tế tự cách ly, không được đến trường. Sinh viên, học viên chủ động liên hệ với giảng viên để được hỗ trợ cung cấp kiến thức, tài liệu học tập.
Khi sinh viên quay trở lại giảng đường học tập, để đảm bảo sức khỏe cho bản thân và cộng đồng, nhà trường đề nghị thầy cô, sinh viên, học viên tuân thủ đúng quy định về việc phòng ngừa dịch Covid-19 theo khuyến cáo của Bộ Y tế. Đặc biệt thực hiện nghiêm túc thông điệp 5K (Khẩu trang; Khử khuẩn; Khoảng cách; Không tập trung; Khai báo y tế).
Cán bộ viên chức và người học của trường từ ngày 3/3/2021 quay về Hà Nội cần chủ động khai báo y tế. Riêng đối với những người về từ 4 địa phương của Hải Dương: TP Hải Dương, Kinh Môn, Kim Thành, Cẩm Giàng ngoài các biện pháp nêu trên, thực hiện tự cách ly y tế tại nhà trong thời gian 14 ngày kể từ ngày rời Hải Dương, trong trường hợp đã có kết quả xét nghiệm RT-PCR âm tính với SARS CoV-2 trong thời gian 3 ngày trước khi rời Hải Dương thì có thể trở lại học tập, làm việc theo kế hoạch.
Tất cả sinh viên, học viên khai báo y tế tại link: https://bitly.com.vn/tx320s trước khi đến trường. Trường hợp khai báo không trung thực hoặc không khai báo sẽ bị xử lý theo quy định.
Các trường ĐH Kinh tế quốc dân, trường ĐH Sư phạm Hà Nội, trường ĐH Ngoại thương... cũng đã hoàn tất các công tác chuẩn bị, đảm bảo những biện pháp an toàn phòng dịch Covid-19, sẵn sàng đón sinh viên trở lại trường học tập trung từ ngày 15/3/2021.
 
 
 
 

Tin đọc nhiều

Kinh tế đô thị cuối tuần