Hà Nội: Nhiều tuyến phố đẹp như tranh sau cải tạo, chỉnh trang

Theo Tuoitrethudo.com.vn
Chia sẻ Zalo

Các tuyến phố: Thái Hà, Hoàng Cầu sau khi được UBND quận Đống Đa (Hà Nội) cải tạo, chỉnh trang đã dần trở lên đẹp đẽ hơn và được người dân đánh giá cao.

 Một đoạn phố Thái Hà sau khi được chỉnh trang, cải tạo đã trở lên đẹp đẽ hơn.
Được sự đồng ý của thành phố Hà Nội, UBND quận Đống Đa đã triển khai dự án cải tạo, chỉnh trang đồng bộ tuyến phố Thái Hà - Huỳnh Thúc Kháng, với tổng vốn đầu tư gần 36 tỷ đồng. Dự án này được thực hiện đồng bộ với nhiều hạng mục, từ lát đá vỉa hè tới chỉnh trang hệ thống hạ tầng, cây xanh, chiếu sáng…
 Dự án này được đích thân Chủ tịch UBND thành phố Hà Nội Nguyễn Đức Chung và lãnh đạo quận Đống Đa thường xuyên kiểm tra, giám sát.
Riêng việc lựa chọn đá lát vỉa hè được triển khai lựa chọn thận trọng, kỹ lưỡng nhằm đảm bảo mỹ quan đô thị cũng như độ bền. Loại đá tự được lựa chọn là đá tự nhiên nhiên từ Bình Định, Phú Yên có chất lượng tốt, độ chịu lực cao và rất đẹp. Đá đã được kiểm tra tại phòng thí nghiệm, đảm bảo độ cứng, độ mài mòn cao hơn tiêu chuẩn.
 Đơn vị thi công chuẩn bị lát đá có nguồn gốc từ các tỉnh như Bình Định, Phú Yên.
Cùng với đó, xác định đây là tuyến phố trọng điểm trên địa bàn, để đảm bảo chất lượng công trình, việc thi công dự án cải tạo, chỉnh trang tuyến phố Thái Hà - Huỳnh Thúc Kháng sẽ được thi công hết sức cẩn thận cũng như nhận được sự giám sát chặt chẽ từ lãnh đạo UBND quận.
 Vỉa hè một số đoạn trên tuyến phố Thái Hà đã được thi công xong với diện mạo mới sạch và đẹp hơn dành cho người đi bộ.
Đây tuyến phố giao thông chính, tập trung nhiều cửa hàng buôn bán, văn phòng, mật độ giao thông cao, nhiều vị trí có mặt cắt hè nhỏ nên để không ảnh hưởng đến người dân, nhà thầu thi công đã chia làm các mũi thi công so le nhau, biện pháp thi công cuốn chiếu, làm 3 ca liên tục.
 Một số đoạn chưa được thi công đã xuống cấp nghiêm trọng.

Công trình nhận được sự ủng hộ của các hộ dân, sự quan tâm của của lãnh thành phố Hà Nội và giám sát chặt chẽ từ quận Đống Đa.

Dưới thời tiết chuyển mùa sang đông, các cán bộ nhân viên, công nhân không quản ngại ngày đêm thi công đẩy nhanh tiến độ nhưng vẫn đảm bảo chất lượng, cố gắng, quyết tâm hoàn thành thi công tuyến phố Thái Hà để người dân kịp đón Tết Âm lịch 2020.

 Sau khi thi công xong mỗi đoạn, đơn vị thi công dùng máy xịt áp lực cao để rửa sạch đường phố.
Cùng với đó, công trình hạ tầng đô thị 59-61 Hoàng Cầu nằm bao quanh trụ sở Đảng ủy, HĐND- UBND quận Đống Đa đã được thi công hoàn thiện. Công trình được xây dựng song song với tiến độ thi công xây dựng trụ sở Đảng Ủy, HĐND- UBND quận Đống Đa tại 59-61 Hoàng Cầu.
 Đường và vỉa hè xung quanh trụ sở các cơ quan quận Đống Đa được chỉnh trang sạch đẹp.

Vật liệu chính trên tuyến phố này cũng là đá tự nhiên, có nguồn gốc Bình Định. Công trình có được sự đánh giá về chất lượng, tiến độ. Với thiết kế gắn liền với dải cây xanh, cây lâu năm góp phần tạo nên một công trình có kiến trúc xanh, tô đẹp cho thành phố Hà Nội.

Một số hình ảnh phóng viên ghi nhận từ việc chỉnh trang tuyến phố Thái Hà và Hoàng Cầu (đoạn bao quanh trụ sở các cơ quan quận Đống Đa):