Hà Nội: Nhiều vi phạm trật tự đô thị trên tuyến đường Nguyễn Trãi

Vân Nhi
Chia sẻ Zalo

Kinhtedothi - Đường Nguyễn Trãi là một trong những tuyến đường xuyên tâm, có mật độ xe lưu thông cao, song hiện nay đang xuất hiện nhiều “điểm nóng” về tình trạng mất trật tự đô thị, ATGT.

Đơn cử, tại khu vực đoạn giáp với phố Phùng Khoang, nhiều hàng quán ngang nhiên chiến dụng lòng vỉa hè làm nơi bày bán hàng hóa, kinh doanh gây cản trở giao thông.
Hàng quán lấn chiếm vỉa hè, đẩy người đi bộ xuống lòng đường.
Tại đây, theo ghi nhận của chúng tôi, các cửa hàng kinh doanh mặt phố ngang nhiên chiếm dụng vỉa hè, phần đường dành cho người đi bộ, người khuyết tật làm nơi kinh doanh, đẩy người đi bộ xuống lòng đường.
Tại khu vực này, vỉa hè cơ bản không còn dành cho người đi bộ.
Chưa hết, theo ghi nhận của chúng tôi, tại khu vực này thường xuyên xuất hiện các phương tiện (chủ yếu là xe máy) cố tình đi ngược chiều từ phố Phùng Khoang hướng vào nội đô, khiến việc di chuyển của người đi bộ vốn đã khó càng trở lên khó khăn hơn gấp bội.
Tình trạng trên đã diễn ra từ lâu nhưng chưa được xử lý dứt điểm.
Theo phản ánh của người dân, tình trạng trên đã diễn ra trong một thời gian dài, người dân đã nhiều lần phản ánh nhưng chưa được xử lý dứt điểm. Do đó, đề nghị các lực lượng chức năng khẩn trương vào cuộc, xử lý nghiêm các trường hợp vi phạm để đảm bảo trật tự đô thị, ATGT.

Tin đọc nhiều

Kinh tế đô thị cuối tuần