Hà Nội: Nhờ đơn vị chuyên môn hỗ trợ để hoàn thiện các kỳ thi sử dụng công nghệ

Bảo Thắng
Chia sẻ Zalo

Kinhtedothi - Theo lãnh đạo Sở GD&ĐT TP Hà Nội, hiện cơ quan này đang nhờ đơn vị chức năng hỗ trợ một số nội dung liên quan đến việc hoàn thiện khâu tổ chức các kỳ thi.

Việc dạy, học trực tuyến là giải pháp hữu ích trong đợt dịch bệnh vừa qua, tuy nhiên, đã bộc lộ những lỗ hổng cần khỏa lấp.

Sáng nay (3/6), trao đổi với phóng viên báo Kinh tế & Đô thị, ông Lê Hồng Chung - Chánh Văn phòng Sở GD&ĐT TP Hà Nội cho biết, Sở đang nhờ đơn vị chức năng hỗ trợ một số nội dung để đảm bảo chất lượng, hiệu quả các kỳ thi.
Trước đó, Sở GD&ĐT TP Hà Nội đã tổ chức đợt khảo sát chất lượng học sinh lớp 12 trên toàn địa bàn Thủ đô. Tối 29/5, có hơn 73.000 học sinh lớp 12 của Hà Nội tham gia khảo sát chất lượng môn toán theo hình thức trực tuyến.
Tuy vậy, có thông tin cho hay, thầy giáo Nguyễn Tiến Đ. (giáo viên dạy Toán trực tuyến) đã yêu cầu học sinh tiếp tục học bài mới, còn việc khảo sát đã "có thầy lo" - trích lời thầy Đ. được đăng trên mạng xã hội (đã bị xoá sau đó). Thầy Đ. đã cho trợ giảng giải đề và cung cấp đáp án đưa lên mạng cho nhóm học sinh ở lớp luyện thi chép đáp án, nộp bài.
Sau tình huống này, lãnh đạo Sở GD&ĐT TP Hà Nội cho biết đã nắm được thông tin và phối hợp với cơ quan chức năng để tìm cách hoàn thiện kỳ thi, tránh những sự cố có thể xảy ra khi áp dụng công nghệ để tổ chức các kỳ kiểm tra.

Riêng trường hợp thông tin về thầy giáo Đ. giải đề, cung cấp đáp án trên mạng xã hội cùng một số phát ngôn thiếu chuẩn mực, Sở GD&ĐT TP Hà Nội cho biết đã đề nghị cơ quan công an vào cuộc, làm rõ.