Hà Nội, những điểm đến lý tưởng trong dịp nghỉ Tết Dương lịch 2019

Bích Hời
Chia sẻ Zalo

Kinhtedothi – Kỳ nghỉ Tết Dương lịch 2019 kéo dài 4 ngày, từ 29/12/2018 đến hết 1/1/2019. Nhiều người đã có kế hoạch đi du lịch, về quê. Nhưng cũng không ít gia đình ở lại Hà Nội, hoặc du khách thập phương đến Thủ đô. Điểm vui chơi của các gia đình trong dịp này sẽ là rất cần thiết.

Trải nghiệm trung tâm thành phố

 Đi dạo xung quanh Hồ Gươm vào những ngày cuối tuần, ngày Lễ cảm nhận thành phố thanh bình.

 Những thảm hoa rực rỡ dành cho du khách chụp ảnh.

Những ngày nghỉ Thành phố Hà Nội trở nên vắng vẻ hơn ngày thường. Những ngày này đến với khu vực trung tâm thành phố Hà Nội như: Khu vực các tuyến phố quanh Hồ Gươm, phố cổ chúng ta sẽ cảm nhận được thành phố thanh bình. Vào 2 ngày nghỉ cuối tuần thứ Bảy và Chủ Nhật các tuyến phố quanh Hồ Gươm dành cho người đi bộ. Trên bờ hồ, nhiều thảm hoa đã được Công ty Công viên cây xanh trồng mang sắc màu rực rỡ. Du khách tham quan, chụp ảnh với những khoảnh khắc lãng mạn bên thảm hoa, tháp rùa, cây mùa lá rụng.
 Trải nghiệm phố cổ và thưởng thức những món ăn dân dã nhưng mang đậm chất văn hóa của người Hà Thành.

 
Cùng với khu vực quanh Hồ Hoàn Kiếm, du khách có thể phố cổ trải nghiệm không gian trầm mặc của phố cổ, cùng những ngôi cổ được công nhận là nhà di sản. Đến phố cổ vào ban ngày hay tối đều có những thú vị riêng, đó là được thưởng thức những món quà vặt của Hà Nội như: Bún chả, phở, ốc nóng, uống bia, cà phê, trà đá, trà chanh … Dù là những món ăn dân dã, nhưng nó như mang hồn cốt ẩm thực của người Hà Nội.
Ở Hồ Gươm và phố cổ vào ban ngày, du khách sẽ cảm nhận rõ những không gian trầm mặc của Thủ đô ngàn năm văn hiến. Nhưng đêm đến, những nơi này lại cho du khách cảm giác khác về Hà Nội, bởi sắc màu lung linh, huyền ảo của vạn vật dưới ánh đèn.
Khu vườn đào Nhật Tân
 
 Nhật Tân rực rỡ cúc họa mi khoe sắc, là điểm đến lý tưởng để trải nghiệm và chụp ảnh.

Vào dịp này, khu vườn đào Nhật Tân đã có nhiều cây đào khoe sắc rực rỡ. Cùng với đó là những khu vườn hoa cúc hoạ mi, hoa thược dược thắm sắc màu.
Trong tiết trời mát mẻ, nếu không mưa nơi đây là điểm đến lý tưởng để mọi người tham quan, chụp ảnh cùng gia đình, người thân. Tại khu vực bãi đá sông Hồng, nhà vườn đã chuẩn bị cả trang phục áo dài, váy, yếm … để phục vụ du khách đến tham quan, chụp ảnh cùng các loại hoa. Dịch vụ ở đây cũng phải chăng.
Tham quan danh thắng Chùa Hương
Vào những ngày trời lạnh, đến với Di tích danh thắng Chùa Hương chúng ta được ngắm dòng suối Yến trong xanh, bao quanh là những ngọn núi phủ đầy sương mờ ảo. Tại đây, du khách có thể chụp ảnh lưu lại những khoảng khắc hiếm có ở những nơi khác. Điều đặc biệt: Nếu đi vào những ngày này, suối Yến không đông nghịt người như dịp lễ hội, du khách vẫn được Ban quản lý phục vụ chu đáo.
Suối Yến - Chùa Hương những ngày đông suối trong xanh là nơi có khung cảnh sơn thủy, hữu tình và lãng mạn.

Ông Nguyễn Bá Hiển, Phó Trưởng Ban phụ trách quản lý Di tích Chùa Hương, huyện Mỹ Đức, cho biết: Năm 2018, Khu di tích danh thắng Chùa Hương đón gần 1,44 triệu lượt khách tham quan, tăng gần 25.000 lượt người so với năm 2017.
Ngày thường, mỗi ngày khu di tích Chùa Hương đón khoảng vài trăm lượt khách đến tham quan. Dịp Tết dự kiến khu Di tích sẽ đón khoảng vài nghìn lượt người/ngày. Để chuẩn bị đón khách đến tham quan một cách chu đáo, Ban quản lý tăng cường công tác quản lý, kiểm tra giám sát việc đảm bảo an toàn đường sông; tăng cường lực lượng và phương tiện phục vụ du khách tham quan trong dịp Tết Dương lịch. Các cửa hàng kinh doanh, dịch vụ ẩm thực đều được bố trí ở trong Thiên Trù và ngoài bến Đục. Các cửa hàng này đều được kiểm tra, giám sát về an toàn thực phẩm.
Lễ hội hoa tulip tại Ecopark
Đây là lễ hội hoa "Sắc màu Hà Lan" nhân dịp kỷ niệm 45 năm thiết lập quan hệ ngoại giao Việt Nam – Hà Lan. Lễ hội được tổ chức tại công viên Mùa Xuân - Khu đô thị Ecopark từ 28/12/2018 – 1/1//2019. Tại đây sẽ được trưng bày gần 180.000 cây hoa tulip nhập khẩu từ Hà Lan, do Tập đoàn Ecopark, Công ty CP Thương mại & Sản xuất Thiên Điểu và Viện nghiên cứu rau quả Trung Ương đồng tổ chức với sự hỗ trợ của Đại sứ quán Hà Lan.
 Lễ hội hoa Tulip năm 2019 những ngày đầu năm mới đem lại trải nghiệm đáng nhớ đối với du khách.

 
Đến với Lễ hội hoa Tulip năm 2019, du khách sẽ được ngắm những bông hoa  đủ các sắc màu quyến rũ, lãng mạn và chụp lại cho mình những khoảnh khắc tuyệt đẹp, hiếm có ở Hà Nội. Tại đây, du khách còn được tận mắt chứng kiến nét văn hóa đậm chất Hà Lan qua chiếc cối xay gió, tham gia vào các chơi trò chơi dân gian Hà Lan, nơi trưng bày đôi giày gỗ Clog và những bức tranh của những họa sĩ nổi tiếng Hà Lan.
Làng nghề lụa Vạn Phúc
 Làng lụa Vạn Phúc tràn ngập sắc màu của những chiếc ô, hoa, cây cảnh đua sắc.

 
Kể từ sau Tuần lễ văn hóa – du lịch làng nghề lụa Vạn Phúc vào giữa tháng 11/2018 vừa qua, phường Vạn Phúc, quận Hà Đông tiếp tục duy trì việc trang trí làng nghề như thời điểm diễn ra Tuần lễ, đó là: Trang trí khu vực làng nghề đẹp bằng hơn 1.500 chiếc ô đủ sắc màu. Các bước tường khu vực trung tâm làng nghề được vẽ tranh tạo phong cảnh cho Vạn Phúc.
Điểm nổi bật tại làng nghề sau Tuần lễ văn hóa – du lịch, Vạn Phúc duy trì các tuyến đường đi bộ vào những ngày cuối tuần, ngày lễ Tết tại khu trung tâm làng lụa, khu chợ sinh vật cảnh, khu chợ đồ cổ - đồ xưa nhằm tạo điều kiện cho du khách tham quan, chụp ảnh , mua sắm.