Hà Nội: Nổ bom bi tại khu lò gạch, 2 người thương vong

Đạt Lê
Chia sẻ Zalo

Kinhtedothi - Đang trong quá trình cho đất vào máy làm gạch, bất ngờ bom bi lẫn trong đất phát nổ khiến 2 người thương vong.

Ngày 15/12 trao đổi với phóng viên báo Kinh tế & Đô thị, ông  Đinh Văn Thọ - Chủ tịch UBND xã Trung Giã, huyện Sóc Sơn (Hà Nội) xác nhận vụ nổ bom bi khiến 2 người thương vong trên địa bàn xã.
 Vụ nổ lò gạch tại xã Trung Giã, huyện Sóc Sơn khiến 1 người chết, 1 người bị thương. (Ảnh minh họa).

Ông Thọ cho biết, vụ tai nạn lao động xảy ra vào khoảng 7 giờ ngày 13/12  tại cơ cở sản xuất gạch thủ công ở thôn Xuân Sơn. Vụ nổ đã khiến 1 người tử vong và 1 người khác bị thương được chuyển đi bệnh viện cấp cứu.
Cũng theo ông Đinh Văn Thọ, nguyên nhân ban đầu nắm được là trong quá trình công nhân cho đất vào máy làm gạch thì phát nổ. Đây không phải là nổ lò gạch hay máy làm gạch mà do có bom bi lẫn trong đất nên quá trình công nhân đưa đất vào máy làm gạch nên gây ra vụ nổ.
Vị Chủ tịch UBND xã Trung Giã cũng cho biết, lò gạch nơi xảy ra vụ nổ là lò gạch thủ công. Chủ lò gạch là ông Trịnh Xuân Phương (52 tuổi, ở thôn Xuân Sơn - Trung Giã - Sóc Sơn). Tuy nhiên, ông Phương lại giao cho 1 người khác đứng ra quản lý cơ sở này.
Nạn nhân trong vụ nổ được xác định là anh Nguyễn Văn L. (29 tuổi, trú xã Bắc Phú, huyện Sóc Sơn) đã tử vong. Còn chị Nguyễn Thị H. (45 tuổi, trú cùng xã Trung Giã) bị thương nặng.
Vụ việc đang được các cơ quan chức năng vào cuộc điều tra, xử lý.

Tin đọc nhiều

Kinh tế đô thị cuối tuần