Hà Nội: Nổ lò hơi thổi bay nóc nhà xưởng tại cụm công nghiệp ở Thường Tín

Đạt Lê
Chia sẻ Zalo

Kinhtedothi – Nhiều người bất ngờ nghe tiếng nổ lớn tại lò luyện phôi thép của một công ty (Cụm Công nghiệp Quất Động, huyện Thường Tín, Hà Nội). Vụ nổ khiến nóc nhà xưởng kèm theo nhiều gạch đá khiến 2 người bị thương.

Theo thông tin ban đầu, khoảng 8 giờ 50 phút  ngày 12/2, nhiều người nghe tiếng nổ lớn tại lò luyện phôi thép của Công ty V.H. ở Cụm Công nghiệp Quất Động, huyện Thường Tín, Hà Nội đã xảy ra vụ nổ lớn khiến sắt thép đang nấu trong nhà máy bắn tung ra ngoài.
 Cụm công nghiệp nơi xảy ra vụ nổ.

 
Một số người dân địa phương chứng kiến cho biết, khi nổ có 1 nóc nhà xưởng bị thổi bay kèm theo nhiều gạch đá, bê tông.. Dư chấn vụ nổ lan tới nhiều nhà cách đó gần 2km.
Lãnh đạo Phòng Cảnh sát phòng cháy và chữa cháy số 12 (Cảnh sát PCCC TP Hà Nội), đơn vị phụ trách địa bàn huyện Thường Tín cho biết,  ngay sau khi nhận được tin báo, đơn vị đã điều động 5 xe chữa cháy cùng các phương tiện đến hiện trường triển khai công tác chữa cháy, cứu hộ, cứu nạn. Vụ nổ đã khiến ít nhất hai công nhân có mặt quanh lò luyện thép này bị thương. Lực lượng chức năng đã đưa được hai nạn nhân này ra ngoài và đưa đi cấp cứu trong tình trạng bị thương nặng.
 Cảnh sát PCCC số 12 nhanh chóng làm nhiệm vụ.

 
 
Thông tin từ ông Kiều Xuân Huy, Chủ tịch UBND huyện Thường Tín xác nhận có vụ nổ xảy ra. Theo đó, một nồi hơi của công ty phát nổ. Theo bước đầu xác định, hậu quả của vụ nổ ông Huy cho biết một phần nhà xưởng đã bị thổi bay, ngoài ra, hiện tại đã xác nhận có hai người bị thương.
Vụ nổ hiện đang được Công an huyện Thường Tín điều tra, khám nghiệm hiện trường, làm rõ nguyên nhân.

Tin đọc nhiều

Kinh tế đô thị cuối tuần