Hà Nội: Nơi chủ động phòng dịch Covid-19, chỗ vẫn thờ ơ

Quý Nguyễn - Quang Huy
Chia sẻ Zalo

Kinhtedothi - Trong khi phần lớn chủ các cơ sở kinh doanh dịch vụ ăn uống đường phố chấp hành nghiêm quy định dừng hoạt động để phòng, chống dịch thì vẫn có một số nơi lơ là, thờ ơ và cố tình vi phạm.

Sau khi lệnh cấm được ban hành, một quán cà phê trên đường Nguyễn Khuyễn đã dừng nhận khách và chỉ phục vụ các đơn hàng online.

TP Hà Nội đã yêu cầu các quán ăn đường phố, trà đá, cà phê và các địa điểm di tích đều phải đóng cửa để đảm bảo các điều kiện phòng chống dịch bệnh. Quy định này bắt đầu có hiệu lực từ 0 giờ ngày 16/2.
Thực hiện quy định trên, nhiều cửa hàng đã chủ động ngừng kinh doanh để thực hiện các biện pháp phòng chống dịch bênh. Có nhiều cửa hàng vẫn kinh doanh nhưng chỉ phục vụ các đơn hàng online.
Bên cạnh những cửa hàng tuân thủ nghiêm ngặt quy định của TP Hà Nội, thì vẫn có nhiều hàng quán vỉa hè vẫn mở bán bất chấp lệnh cấm và tình hình diễn biến phức tạp của dịch bệnh.
Dưới đây là hình ảnh phóng viên ghi nhận được vào ngày 21/2:

Nhiều quán ăn đường phố, cà phê đóng cửa để thực hiện các biện pháp phòng dịch.

 
Một loạt các quán lẩu, cà phê phải đóng cửa theo quy định của TP Hà Nội.

Bên cạnh các cửa hàng nghiêm chỉnh chấp hành thì vẫn còn nhiều quán ăn ở ngay dưới tòa nhà CT4C (Xa La, Hà Đông) bất chấp mở cửa dù dịch bệnh diễn biến rất phức tạp.

Một quán trà đá vỉa hè gần đó vẫn phục vụ nhiều lượt khách. 
Một quán cà phê ở bên ngoài cổng bệnh viện K Tân Triều mở cửa, luôn có khách ra vào.