Hà Nội: Ông lão giở trò đồi bại với bé gái trong bưu điện xã

Đạt Lê
Chia sẻ Zalo

Kinhtedothi - Ngày 7/11, TAND TP Hà Nội mở phiên tòa xét xử phúc thẩm với Trịnh Quang Thành (SN 1937, ở huyện Gia Lâm, Hà Nội) về tội “Hiếp dâm trẻ em” theo đơn kháng cáo của bị cáo.

Theo cáo trạng từ phía VKS, do có quen biết, trưa ngày 30/7/2013, Thành gọi điện nhờ cháu Nguyễn Thị Vui (*), SN 1999, trú cùng huyện Gia Lâm (Hà Nội) tới bưu điện xã có việc nhờ. Tới nơi, cháu Vui vào phòng vệ sinh rửa chân tay do đi đường gặp mưa.
Khi đến nơi, cháu Vui vào phòng vệ sinh rửa chân do vừa đi dưới trời mưa còn Thành ở bên ngoài đóng kín các cửa của bưu điện. Khi cháu Vui bước ra, Thành dùng vũ lực cưỡng hiếp cháu bé. Cùng lúc đó, một người họ hàng của cháu Vui được thông báo cháu mình ở cùng Thành trong bưu điện nên tới đập cửa, yêu cầu Thành ra ngoài. Cùng thời điểm đó, mẹ cháu Vui nghe được tin con gái bị làm hại nên cũng nhanh chóng có mặt và đưa con gái về nhà hỏi chuyện.
 Bị cáo Trịnh Quang Thành tại phiên tòa xét xử.

Tuy vậy, do cháu Vui sợ hãi nên không kể rõ ràng việc bị ông già gần 80 tuổi làm hại cho bố mẹ cháu nghe. Đến ngày 1/8/2015, khi được mẹ và người thân động viên, cháu Vui đã kể lại toàn bộ hành vi đồi bại của Thành với mẹ. Sau đó, người thân của gia đình cháu bé đã trình báo toàn bộ sự việc tới cơ quan chức năng.
Riêng về đối tượng Thành đã nhiều lần gọi điện tới gia đình cháu Vui, đề nghị được bồi thường để hòa giải, xin gia đình rút đơn tố cáo nhưng không được chấp nhận.
Tại cơ quan công an, cháu Vui khai trước đó không lâu, cháu bé đang ngồi học đánh máy vi tính tại bưu điện xã cũng đã bị Thành dùng vũ lực để ép quan hệ tình dục.
Tháng 7/2017, TAND huyện Gia Lâm xét xử sơ thẩm, tuyên phạt Thành án 23 tháng 6 ngày tù… Sau đó, Trịnh Quang Thành có đơn kháng cáo kêu oan, nói ngày 30/7/2013 mình không có mặt tại bưu điện xã.

Tại phiên tòa, HĐXX cấp phúc thẩm cho rằng, xét kháng cáo kêu oan của Thành là không có căn cứ, bản án sơ thẩm đã xử phạt bị cáo đúng người, đúng tội và đúng pháp luật nên HĐXX phúc thẩm TAND TP Hà Nội quyết định bác toàn bộ kháng cáo, giữ nguyên các quyết định tại bản án sơ thẩm đối với Trịnh Quang Thành theo đúng tội danh truy tố.
(*) Tên nạn nhân đã được thay đổi.