Hà Nội phấn đấu mỗi năm tiêu diệt 5 triệu con chuột

Lâm Nguyễn
Chia sẻ Zalo

Kinhtedothi - Đây là mục tiêu được đề cập tới trong kế hoạch triển khai diệt chuột bảo vệ sản xuất nông nghiệp và sức khỏe cộng đồng giai đoạn 2021 - 2025 vừa được UBND TP Hà Nội ban hành.

Hà Nội phấn đấu mỗi năm diệt 5 triệu con chuột. Ảnh minh họa. 
Theo kế hoạch, hàng năm, Hà Nội sẽ tổ chức các lớp tập huấn nâng cao nhận thức cho cán bộ, nhân viên kỹ thuật trạm trồng trọt và bảo vệ thực vật cấp, các hộ nông dân trực tiếp tham gia sản xuất nông nghiệp. Trước mắt, năm 2021 là 230 lớp, từ năm 2022 đến năm 2024 là 460 lớp.
Hàng năm, TP cũng tổ chức 4 - 5 chiến dịch diệt chuột tập trung bằng thuốc diệt chuột hóa học, các thuốc có chứa hoạt chất thế hệ mới nằm trong danh mục thuốc bảo vệ thực vật được phép sử dụng ở Việt Nam.
Từ năm 2021 đến năm 2025, TP sẽ tổ chức diệt chuột bằng bẫy bán nguyệt tại 20 xã có nhiều diện tích xen kẹt và chuyển đổi sang sản xuất đa canh trên địa bàn.
Bằng các biện pháp triển khai tại các đợt diệt chuột tập trung, hằng năm, toàn TP phấn đấu diệt được trên 5 triệu con chuột. Qua đó, từng bước xây dựng và nhân rộng mô hình diệt chuột bằng bẫy bán nguyệt tại các địa phương…
Để làm tốt nhiệm vụ trên, UBND TP yêu cầu các sở ban ngành, địa phương triển khai đồng bộ, hiệu quả các biện pháp diệt chuột, sử dụng các loại thuốc diệt chuột hóa học, các thuốc có chứa hoạt chất thế hệ mới nằm trong danh mục thuốc bảo vệ thực vật được phép sử dụng ở Việt Nam.
Bên cạnh đó, chú trọng diệt chuột cả ngoài đồng và trong khu dân cư, các cánh đồng, bờ mương, diện tích đất bỏ hoang...

Tin đọc nhiều

Kinh tế đô thị cuối tuần