Hà Nội phạt 40 triệu, đình chỉ biểu diễn 4 tháng vụ Ngân 98 mặc phản cảm ở quán bar

Lan Ngọc
Chia sẻ Zalo

Kinhtedothi - Theo nguồn tin báo Kinh tế & Đô thị, chiều 28/7, thanh tra Sở Văn hóa và Thể thao (VH&TT) Hà Nội đã ra quyết định xử phạt chủ cơ sở kinh doanh quán bar 40 triệu đồng và đình chỉ 4 tháng biểu diễn với 8 người mẫu, vũ công (trong đó có DJ Ngân 98) liên quan đến vụ ăn mặc phản cảm hôm 23/7.

DJ Ngân 98 ăn mặc phản cảm ở quán bar trong buổi biểu diễn ngày 23/7 (nguồn ảnh internet)
Cũng theo thông tin riêng, hiện nay Võ Thị Ngọc Ngân với nghệ danh DJ Ngân 98 không có mặt ở Hà Nội mà đang ở Đà Nẵng, chính vì vậy, cơ quan quản lý đã cho phép Ngân gửi giải trình bằng văn bản về vụ việc.
Trên thực tế, sau khi xảy ra vụ việc, thanh tra Sở VH&TT đã phối hợp với phòng VH&TT quận Ba Đình cùng các cơ quan liên quan xuống làm việc với quán bar nơi DJ Ngân 98 ăn mặc phản cảm trình diễn nhạc, để xác định mức độ vi phạm.
Được biết, trong buổi chiều làm việc cơ quan quản lý đã xác minh, lập biên bản với 2 lỗi vi phạm của DJ Ngân 98 và chủ quán bar, gồm: Biểu diễn nghệ thuật không giấy phép; sử dụng trang phục không phù hợp với thuần phong mỹ tục của người Việt.
Với 2 lỗi vi phạm này, thanh tra Sở VH&TT Hà Nội đã ra quyết định xử phạt chủ cơ sở kinh doanh quán bar tại đường Phó Đức Chính (phường Trúc Bạch, quận Ba Đình) 40 triệu đồng, đình chỉ 4 tháng đối với 8 vũ công và người mẫu (bao gồm cả DJ Ngân 98) mặc trang phục hở hang, gây phản cảm vào tối 23/7.
Đây được cho là mức phạt đủ sức răn đe với hành vi ăn mặc phản cảm, cố tình vi phạm pháp luật. Bởi vì, trước Ngân 98, nhiều nghệ sĩ Việt từng bị phạt vì ăn mặc phản cảm khi đi biểu diễn nhưng chưa có mức phạt nào cao như lần này. Năm 2011, Minh Hằng bị phạt 3,5 triệu đồng vì mặc đồ hở hang, phản cảm tại một sự kiện tại Quảng Bình.
Tiếp đó, tháng 8/2014, Hương Tràm lộ nội y khi biểu diễn trong một quán bar ở Hà Nội. Sau đó, nữ ca sĩ bị Sở VH&TT Hà Nội xử phạt hành chính 10 triệu đồng và cấm diễn 3 tháng.
Trước đó, trên mạng xã hội lan truyền loạt ảnh và clip ghi lại hình ảnh DJ có nghệ danh Ngân 98 xuất hiện tại quán bar trên địa bàn Hà Nội với bộ trang phục “mặc như không mặc”, khoe trọn “vòng ba” vô cùng phản cảm.
Đây không phải lần đầu tiên Ngân 98 gây chú ý với gu thời trang thiếu vải, nhưng lần này độ táo bạo được cho là quá mức. Được biết, Ngân 98 được mời đến chơi nhạc tại quán bar này và trước đó, cô cũng xuống bể bơi nhỏ trong khuôn viên của bar và nhảy múa.
Ngay sau khi những hình ảnh phản cảm trên được chia sẻ lên mạng xã hội, Ngân 98 đã vấp phải chỉ trích gay gắt từ cộng đồng mạng. Trong đó, phần lớn đều không đồng tình với cách ăn mặc lố lăng này của cô, đồng thời cho rằng Ngân 98 đã làm xấu đi hình ảnh về những người làm công việc DJ nhạc.

Tin đọc nhiều

Kinh tế đô thị cuối tuần