Việt Nam vươn mình trong kỷ nguyên mới
Logo
Đăng ký ấn phẩm|Đăng nhập

Hà Nội: Hơn 500.000 trường hợp vi phạm giao thông bị xử lý trong năm 2018

Kinhtedothi - Năm 2018 vừa qua đã có 500.033 trường hợp vi phạm giao thông bị xử lý; trong đó, có 3.545 trường hợp phạt nguội qua camera giám sát giao thông.
Trung tâm điều khiển đèn tín hiệu giao thông Hà Nội. Ảnh: Vũ Hoàng.

Phát biểu tại Hội nghị trực tuyến về an toàn giao thông (ATGT) năm 2018, Phó Chủ tịch UBND TP Hà Nội Nguyễn Thế Hùng cho biết, năm 2018, Công an TP và Sở GTVT Hà Nội đã kiểm tra, xử lý 500.033 trường hợp vi phạm giao thông; phạt tiền 246.035.944.000 đồng; tạm giữ 33.421 phương tiện, tước 27.484 bằng lái.
Trong năm 2018, tình hình tai nạn giao thông trên địa bàn Hà Nội cũng đã giảm trên 5% cả 3 tiêu chí: Số vụ, số người chết, số người bị thương. Cụ thể, từ ngày 16/12/2017 - 16/12/2018, toàn TP xảy ra 1.365 vụ, làm 544 người chết, 916 người bị thương. So với năm 2017, giảm 88 vụ (6,1%); giảm 44 người chết (7,5%); giảm 203 người bị thương (18,1%).
Riêng kỳ nghỉ Tết Dương lịch năm 2019, trên địa bàn TP xảy ra 5 vụ tai nạn giao thông, làm chết 5 người, không có người bị thương; giảm so với cùng kỳ năm trước 2 vụ (28,6%), 3 người chết (37,5%), và 3 người bị thương (100%).
Bên cạnh đó, ùn tắc giao thông (UTGT) cũng đã được kiềm chế hiệu quả. 6 điểm ùn tắc còn tồn tại từ năm 2017 đã được xử lý dứt điểm. TP đã chỉ đạo Sở GTVT và các đơn vị, địa phương, hoàn thành 79 công trình giao thông, điển hình là các dự án: Cầu vượt nút giao An Dương - đường Thanh Niên; đường Hòa Lạc - Hòa Bình… Triển khai hoàn thành 65 dự án sửa chữa đảm bảo ATGT và dự án thuộc Chương trình mục tiêu giảm thiểu UTGT.
Sở GTVT Hà Nội cũng thường xuyên rà soát, điều chỉnh tổ chức giao thông khoa học, hợp lý phù hợp với lưu lượng thực tế. Đồng thời triển khai đồng bộ nhiều giải pháp, qua đó cơ bản giải quyết được 11/32 điểm đen về tai nạn giao thông có nguyên nhân do hạ tầng.
Hà Nội cũng tích cực triển khai những mô hình mới trong tổ chức quản lý giao thông, ứng dụng giao thông thông minh như: Thực hiện điều chỉnh tổ chức giao thông hạn chế xe taxi, xe hợp đồng dưới 9 chỗ tại 13 tuyến đường, phố; triển khai việc đỗ xe theo ngày chẵn, ngày lẻ trên 7 tuyến phố; mở rộng ứng dụng công nghệ tìm kiếm điểm đỗ xe và thanh toán dịch vụ qua điện thoại thông minh - Iparking trên toàn địa bàn TP; tiếp tục ứng dụng phần mềm quản lý Govone nâng cao chất lượng công tác quản lý, giám sát, duy tu, bảo trì hệ thống hạ tầng giao thông.
Triển khai thí điểm hệ thống thẻ vé điện tử trên tuyến buýt nhanh BRT 01; triển khai một số hạng mục của Trung tâm giám sát điều hành thông minh tại số 1 Kim Mã; xử lý vi phạm tự động thông qua hệ thống camera giám sát tại bến xe Giáp Bát; phối hợp với tập đoàn Siemens lắp đặt hệ thống đèn tín hiệu giao thông thông minh gắn camera tại nút Phạm Hùng - Dương Đình Nghệ - Mễ Trì…
Để đạt được kết quả đó, Thành ủy, HĐND, UBND TP cùng tất cả ác cấp, ngành chức năng đã quyết liệt vào cuộc, triển khai nhiều giải pháp đồng bộ nhằm đảm bảo trật tự, ATGT. Cụ thể, UBND TP đã ban hành 6 kế hoạch; trên 70 văn bản chỉ đạo các Sở, ban, ngành và các địa phương triển khai quyết liệt các nhiệm vụ, giải pháp để giảm thiểu tình trạng UTGT và tai nạn giao thông trên địa bàn TP.
Tiếp tục đẩy mạnh và nâng cao chất lượng vận tải hành khách công cộng: trong năm 2018. Mở mới 15 tuyến buýt, nâng tổng số tuyến toàn mạng lên 124 tuyến; tổng sản lượng vận chuyển hành khách công cộng ước đạt 801 triệu lượt hành khách, trong đó xe buýt đạt 454,4 triệu lượt hành khách, tăng 3,2% so với năm 2017.
Đọc nhiều
HỎI ĐÁP THÔNG MINH

CẢM NHẬN CỦA BẠN VỀ BÀI VIẾT NÀY

  • Rất hay
  • Thích
  • Giải trí
  • Cần cải thiện

BÌNH LUẬN (0)

Đừng bỏ lỡ
Thiếu nguồn lực xã hội, còn tiếp tục trì hoãn

Thiếu nguồn lực xã hội, còn tiếp tục trì hoãn

07 Jul, 04:50 AM

Kinhtedothi - Vấn đề kiểm định khí thải đối với xe máy đã được đưa ra bàn thảo, chuẩn bị thực hiện từ nhiều năm qua, nhưng đến nay vẫn chưa thể thống nhất được thời gian và cách thức triển khai. Nguyên nhân chính là lượng xe máy trên toàn quốc quá lớn, nếu chỉ trông chờ vào hệ thống đăng kiểm hiện có, sẽ tiếp tục phải trì hoãn quá trình này thêm vài năm nữa.

Kịch bản vận hành khoa học sẽ giảm thiểu ùn tắc giao thông

Kịch bản vận hành khoa học sẽ giảm thiểu ùn tắc giao thông

05 Jul, 09:50 PM

Trao đổi với Kinh tế & Đô thị, chuyên gia giao thông, thạc sĩ Vũ Hoàng Chung cho rằng, tổ chức giao thông (TCGT) là yếu tố vô cùng quan trọng. TCGT là kịch bản để vận hành hệ thống giao thông, càng khoa học sẽ càng phát huy tác dụng giảm thiểu ùn tắc giao thông (UTGT), tối ưu hóa năng lực cho hạ tầng.

Điều chỉnh hàng loạt biển chỉ dẫn đường bộ sau sáp nhập

Điều chỉnh hàng loạt biển chỉ dẫn đường bộ sau sáp nhập

04 Jul, 03:28 PM

Kinhtedothi - Cục Đường bộ Việt Nam vừa có văn bản gửi Sở Xây dựng các tỉnh, thành phố trực thuộc Trung ương, các nhà đầu tư, doanh nghiệp dự án PPP về đường bộ... về việc cập nhật, điều chỉnh thông tin biển chỉ dẫn đường bộ phù hợp với đơn vị hành chính cấp tỉnh, cấp xã sau sắp xếp, sáp nhập.

Tin mới
VIDEO
Tin Tài Trợ