Hà Nội: Phát động chương trình “Hạn chế sử dụng túi nilon vì môi trường”

Chia sẻ Zalo

KTĐT - Mục tiêu của chương trình “Hạn chế sử dụng túi nilon vì môi trường”,nhằm tuyên truyền, giáo dục cộng đồng về tác hại của túi nilon đối với môi trường thông qua những hình ảnh trực quan, tác động trực tiếp đến người dân tại những nơi công cộng.

KTĐT - Mục tiêu của chương trình nhằm tuyên truyền, giáo dục cộng đồng về tác hại của túi nilon đối với môi trường thông qua những hình ảnh trực quan, tác động trực tiếp đến người dân tại những nơi công cộng. Đối tượng đầu tiên của chương trình là những người mua hàng ở siêu thị.

Ngày 30/1, Quỹ Bảo vệ Môi trường Hà Nội đã phối hợp với Tổng công ty Thương mại Hà Nội-Hapro phát động chương trình “Hạn chế sử dụng túi nilon vì môi trường”, trong đó sinh viên được huy động làm lực lượng nòng cốt tham gia vào chiến dịch.

Mục tiêu của chương trình nhằm tuyên truyền, giáo dục cộng đồng về tác hại của túi nilon đối với môi trường thông qua những hình ảnh trực quan, tác động trực tiếp đến người dân tại những nơi công cộng. Đối tượng đầu tiên của chương trình là những người mua hàng ở siêu thị.

Trong dịp này, một số lượng túi tái sử dụng nhất định sẽ phát miễn phí cho những người mua hàng trên toàn bộ hệ thống cửa hàng lớn và siêu thị của Hapro.

Theo thống kê của Sở Tài nguyên Môi trường Hà Nội, mỗi ngày lượng rác thải sinh hoạt của toàn thành phố lên tới 2.000 tấn. Dự kiến, đến năm 2015, tổng lượng rác của Hà Nội lên tới 850.000 tấn.

Vi vậy, ô nhiễm môi trường sẽ là mối quan tâm không chỉ của các nhà khoa học và các cấp lãnh đạo thành phố mà còn là mối lo chung của toàn xã hội, ảnh hưởng trực tiếp đến đời sống, sức khỏe của nhân dân Thủ đô./.

Tin đọc nhiều

Kinh tế đô thị cuối tuần