Hà Nội: Phát động đợt thi đua cao điểm tổ chức thành công cuộc bầu cử đại biểu Quốc hội và HĐND các cấp

Công Thọ - Thanh Hải
Chia sẻ Zalo

Kinhtedothi - Ngày 5/3, UBND TP Hà Nội tổ chức hội nghị biểu dương kết quả phong trào thi đua năm 2020, phát động đợt thi đua cao điểm tổ chức thành công cuộc bầu cử đại biểu Quốc hội khóa XV và đại biểu HĐND các cấp nhiệm kỳ 2021-2026.

Tại Hội nghị, Chủ tịch UBND thành phố Chu Ngọc Anh, Chủ tịch Hội đồng Thi đua - Khen thưởng thành phố phát động đợt thi đua cao điểm tổ chức thành công cuộc bầu cử đại biểu Quốc hội và đại biểu HĐND các cấp nhiệm kỳ 2021 – 2026.
Phát biểu phát động, Chủ tịch UBND TP Chu Ngọc Anh cho biết, nhìn lại năm 2020, năm cuối của kỳ kế hoạch 5 năm 2016-2020, năm tổ chức Đại hội Đảng bộ Thành phố lần thứ XVII tiến tới Đại hội đại biểu toàn quốc lần thứ XIII của Đảng và kỷ niệm nhiều ngày lễ lớn, bối cảnh tình hình thế giới và khu vực diễn biến phức tạp hơn so với dự báo. Đặc biệt, đại dịch Covid-19 đã tác động tiêu cực đến sản xuất, kinh doanh và đời sống của người dân.
 Các đại biểu dự Hội nghị
Trong bối cảnh đó, với tinh thần quán triệt chung là “khó khăn gấp đôi thì cố gắng gấp ba”, Thành phố đã tập trung thực hiện “mục tiêu kép” - vừa phòng, chống dịch bệnh, vừa phát triển KT-XH. Về cơ bản, Thành phố đã đạt được những mục tiêu tổng quát, mục tiêu kép với các kết quả quan trọng, toàn diện, trong đó nhiều chỉ tiêu và nhiệm vụ chủ yếu đã được hoàn thành và hoàn thành vượt mức.
Đã lãnh đạo tổ chức thành công Đại hội 17.118 chi bộ, 2310 tổ chức cơ sở Đảng và 50 Đảng bộ cấp trên cơ sở, tổ chức ĐHĐB Thành phố lần thứ 17 thành công thực chất và trọn vẹn, tạo nhiều dấu ấn tốt đẹp. Đặc biệt, Thành phố được vinh dự triển khai nhiều hoạt động tổ chức phục vụ Đại hội đại biểu toàn quốc lần thứ XIII của Đảng, đóng góp quan trọng vào thành công chung của Đại hội.
Tăng trưởng GRDP năm 2020 đạt 3,98%, là mức khá cao so với các tỉnh, thành phố và mức chung của cả nước. Các hoạt động thương mại, dịch vụ tiếp tục duy trì. Cung ứng hàng hóa ổn định nhất là hàng hóa phục vụ tết nguyên đán Tân Sửu. Nông nghiệp tiếp tục khẳng định vai trò trụ đỡ của nền kinh tế trong bối cảnh khó khăn với mức tăng trưởng 4,2% - cao nhất trong nhiều năm trở lại đây. Môi trường đầu tư, kinh doanh tiếp tục được cải thiện. Chỉ số năng lực cạnh tranh cấp tỉnh tiếp tục giữ vị trí thứ 9/63 tỉnh, thành phố. Nhiều công trình thuộc hệ thống hạ tầng giao thông quan trọng của Thành phố đã hoàn thành, đưa vào khai thác, sử dụng, phát huy hiệu quả.
Các hoạt động văn hóa, giáo dục được duy trì. Chất lượng giáo dục tiếp khẳng định vị trí dẫn đầu cả nước. Các vấn đề dân sinh bức xúc, được cử tri quan tâm, kiến nghị nhiều năm đã được Thành phố tập trung chỉ đạo, có kết quả cụ thể, được cử tri và nhân dân ghi nhận, đánh giá cao. An sinh xã hội được đảm bảo; huy động được sự tham gia tích cực của cộng đồng trong công tác chăm lo cho gia đình chính sách, hỗ trợ các đối tượng bị ảnh hưởng bởi đại dịch Covid-19; công tác quốc phòng được củng cố; an ninh chính trị, trật tự xã hội được đảm bảo. Các hoạt động đối ngoại tiếp tục được mở rộng và nâng cao hiệu quả.
Thành phố Hà Nội đã tổ chức và phối hợp tổ chức thành công, có sức lan tỏa nhiều hoạt động kỷ niệm các ngày lễ lớn của Thủ đô và đất nước: Kỷ niệm 90 năm Ngày thành lập Đảng Cộng sản Việt Nam và kỷ niệm 90 năm Ngày thành lập Đảng bộ thành phố Hà Nội; 90 năm Ngày thành lập Mặt trận Dân tộc Thống nhất Việt Nam - Ngày truyền thống Mặt trận Tổ quốc việt Nam; 75 năm Cách mạng Tháng Tám và Quốc khánh nước Cộng hòa XHCN Việt Nam; 1010 năm Thăng Long - Hà Nội; kỷ niệm 130 năm Ngày sinh Chủ tịch Hồ Chí Minh; 60 năm Hà Nội - Huế - Sài Gòn; Đại hội thi đua yêu nước toàn quốc và Đại hội thi đua yêu nước thành phố Hà Nội giai đoạn 2020 – 2025… Đây là những hoạt động có ý nghĩa sâu sắc, góp phần giáo dục truyền thống, khơi dậy trong nhân dân Thủ đô và cả nước niềm tự hào về truyền thống lịch sử, văn hóa của dân tộc và Thủ đô.
 Chủ tịch UBND thành phố Chu Ngọc Anh, Chủ tịch Hội đồng Thi đua - Khen thưởng thành phố phát động đợt thi đua cao điểm tổ chức thành công cuộc bầu cử đại biểu Quốc hội và đại biểu HĐND các cấp nhiệm kỳ 2021 – 2026.
Để đạt được kết quả trên có rất nhiều nguyên nhân, trước hết, đó sự quan tâm chỉ đạo sâu sát của Trung ương, sự giúp đỡ, hỗ trợ của các bộ, ban, ngành, sự hợp tác chặt chẽ của các tỉnh, thành phố. Đặc biệt là sự chỉ đạo trực tiếp, sát sao của Thành ủy, Ban Thường vụ, Thường trực Thành ủy, sự giám sát thường xuyên của HĐND Thành phố.
Bên cạnh đó, Thành phố được kế thừa kết quả, thành tựu của nhiều năm trước; phát huy sức mạnh của cả hệ thống chính trị; các phong trào thi đua yêu nước trên tất cả các lĩnh vực của đời sống xã hội đã tạo khí thế mới, động lực mới đối với toàn Đảng, toàn quân, toàn dân và cộng đồng doanh nghiệp Thủ đô.
Với truyền thống Văn hiến và Anh hùng, các cấp ngành và nhân dân Thủ đô đã đoàn kết, chủ động sáng tạo tổ chức nhiều phong trào thi đua mang lại hiệu quả thiết thực như: Phong trào thi đua phấn đấu hoàn thành vượt mức các chỉ tiêu kinh tế - xã hội 2020, phong trào xây dựng nông thôn mới, phong trào “Doanh nghiệp Việt Nam hội nhập và phát triển”; phong trào thi đua “An toàn thực phẩm”, phong trào “Cán bộ, công chức, viên chức và người lao động thi đua thực hiện văn hóa công sở và nơi công cộng”; phong trào “Sáng kiến, sáng tạo Thủ đô”, phong trào “Người tốt, việc tốt” và nhiều phong trào thi đua khác theo đặc thù của các sở, ngành quận huyện. Do đó, đã góp phần thực hiện thắng lợi nhiệm vụ phát triển kinh tế - xã hội, quốc phòng an ninh.
Nhiều đơn vị trên địa bàn Thành phố đã chủ động, sáng tạo triển khai các mô hình giải pháp đem lại hiệu quả thiết thực, hoàn thành và hoàn thành vượt mức các nhiệm vụ, chỉ tiêu đề ra. Tiêu biểu như: Ban Tổ chức Thành ủy Hà Nội; Ban Kinh tế Ngân sách Hội đồng Nhân dân Thành phố; Ủy ban MTTQ Việt Nam Thành phố; Sở Nội vụ, Sở Công Thương; Sở Lao động Thương binh và Xã hội; quận Long Biên, Cầu Giấy; huyện Gia Lâm, Hoài Đức, Thường Tín; Tổng Công ty Đầu tư và phát triển Nhà Hà Nội;…Và hàng trăm đơn vị, Sở, Ban, ngành, quận, huyện, doanh nghiệp trực thuộc Thành phố được Thủ tướng Chính phủ, Chủ tịch Ủy ban nhân dân Thành phố khen thưởng.
Thay mặt lãnh đạo Thành phố, Hội đồng Thi đua - Khen thưởng Thành phố, Chủ tịch nhiệt liệt biểu dương và chúc mừng những thành tích xuất sắc mà các tập thể, cá nhân toàn Thành phố đã đạt được trong các phong trào thi đua yêu nước năm 2020 vừa qua. Đặc biệt, biểu dương các đơn vị được Chính phủ tặng Cờ thi đua xuất sắc, được UBND Thành phố tằng cờ thi đua và Bằng khen đợt này.
  Chủ tịch UBND TP Chu Ngọc Anh trao cờ thi đua của TP cho các đơn vị
Chủ tịch UBND TP Chu Ngọc Anh, năm 2021 có ý nghĩa đặc biệt quan trọng, năm đầu tiên triển khai các Chương trình công tác lớn thực hiện Nghị quyết Đại hội Đảng bộ Thành phố lần thứ XVII và triển khai Kế hoạch phát triển kinh tế - xã hội 5 năm 2021- 2025 và là năm diễn ra bầu cử đại biểu Quốc hội Khóa XV và đại biểu Hội đồng nhân dân các cấp nhiệm kỳ 2021 – 2026. Bên cạnh đó, trên địa bàn Thành phố sẽ diễn ra 02 sự kiện thể thao của khu vực: Đại hội thể thao Đông Nam Á lần thứ 31 và Đại hội thể thao Người khuyết tật Đông Nam Á lần thứ 11.
Phát huy kết quả đạt được trong phong trào thi đua năm 2020; nhằm thực hiện thắng lợi các mục tiêu, nhiệm vụ năm 2021 của Thành phố, tại Hội nghị giao chỉ tiêu kinh tế xã hội và phát động thi đua năm 2021 được tổ chức vào ngày 11/12/2020, Thành phố đã phát động phong trào thi đua năm 2021, với các nội dung trọng tâm như: Tổ chức và triển khai tốt các đợt thi đua chào mừng các ngày lễ lớn, các sự kiện chính trị quan trọng của Thủ đô và đất nước. Triển khai hiệu quả các phong trào thi đua yêu nước trên tất cả các lĩnh vực, nhằm huy động tối đa mọi tiềm năng, nguồn lực để thực hiện thắng lợi các nhiệm vụ chính trị, các chỉ tiêu phát triển kinh tế - xã hội theo chỉ đạo của Trung ương, Chỉ thị, Nghị quyết, Chương trình, Kế hoạch và chủ đề công tác năm 2021 của Thành phố.
Tập trung chỉ đạo xây dựng các chương trình, đề án, kế hoạch triển khai thực hiện Nghị quyết Đại hội lần thứ XIII của Đảng, Chương trình hành động thực hiện Nghị quyết Đại hội Đảng bộ Thành phố.
Thay mặt lãnh đạo Thành phố, Chủ tịch UBND TP Chu Ngọc Anh phát động đợt thi đua cao điểm tổ chức thành công cuộc bầu cử đại biểu Quốc hội khóa XV và đại biểu HĐND các cấp nhiệm kỳ 2021 - 2026, cụ thể:
Các sở, ban, ngành, đoàn thể, các quận, huyện, thị xã, phường, xã, thị trấn, Uỷ ban MTTQ các cấp; các cơ quan, đơn vị, tổ chức, doanh nghiệp đóng trên địa bàn thi đua đẩy mạnh công tác tuyên truyền, phổ biến sâu rộng trong toàn Đảng bộ và nhân dân Thủ đô về ý nghĩa và tầm quan trọng của cuộc bầu cử; về vị trí, vai trò của người đại biểu nhân dân; về quyền, nghĩa vụ và trách nhiệm của công dân trong việc xây dựng bộ máy nhà nước trong sạch, vững mạnh, có hiệu quả, hiệu lực.

Thi đua đảm bảo tốt an ninh trật tự, an toàn cho cuộc bầu cử, từ khi triển khai đến khi kết thúc bầu cử, nhất là những ngày trước, trong và sau ngày bầu cử. Phát hiện, ngăn chặn và xử lý kịp thời mọi diễn biến phức tạp, mọi hành vi vi phạm pháp luật, làm ảnh hưởng đến cuộc bầu cử.

Thi đua thực hiện tốt công tác bầu cử, đảm bảo dân chủ, đúng pháp luật, tiết kiệm, tỷ lệ cử tri đi bầu cao, bầu đủ số lượng đại biểu Quốc hội và đại biểu HĐND được bầu; tổ chức nơi bỏ phiếu trang trọng, tạo được không khí ngày hội của toàn dân.

Thi đua đẩy nhanh tiến độ các dự án trên địa bàn; gắn biển công trình tiêu biểu chào mừng cuộc bầu cử đại biểu Quốc hội khoá XV và đại biểu HĐND các cấp nhiệm kỳ 2021-2026.

Phong trào thi đua được tổ chức sâu rộng, thiết thực, hiệu quả, có tổng kết đánh giá, rút kinh nghiệm và biểu dương khen thưởng các tập thể, cá nhân có sáng kiến, cách làm sáng tạo, hiệu quả trong tổ chức cuộc bầu cử đại biểu Quốc hội khoá XV và đại biểu HĐND các cấp.

Tin đọc nhiều

Kinh tế đô thị cuối tuần