Hà Nội: Phát hiện 17 người Trung Quốc nhập cảnh trái phép, thuê nhà tại quận Thanh Xuân

Hồng Thái
Chia sẻ Zalo

Kinhtedothi - Các lực lượng chức năng quận Thanh Xuân đã phát hiện 17 người Trung Quốc nhập cảnh trái phép, thuê nhà sống trên địa bàn quận.

Các trường hợp nhập cảnh trái phép hiện đang được cách ly tập trung tại Bệnh viện Công an TP

Trao đổi với Kinh tế & Đô thị ngày 3/5, đại diện Công an quận Thanh Xuân thông tin, ngày 20/4, qua tin báo của quần chúng nhân dân, Công an quận Thanh Xuân đã tổ chức lực lượng xác minh 5 người Trung Quốc nhập cảnh trái phép, đang cư trú tại địa chỉ 464 Nguyễn Trãi. Tại thời điểm kiểm tra, những người này không xuất trình được giấy tờ hợp pháp, thị thực nhập cảnh.

Mở rộng xác minh vụ việc, Công an quận Thanh Xuân phối hợp với Phòng An ninh điều tra, Phòng Quản lý xuất nhập cảnh Công an TP Hà Nội đấu tranh, khai thác mở rộng; phát hiện thêm 12 trường hợp đang lưu trú tại địa điểm khác trên địa bàn quận không có hộ chiếu, thị thực nhập cảnh.

Cơ quan công an đã bắt giữ 1 người Trung Quốc, 2 người Việt Nam trong đường dây tổ chức người nước ngoài nhập cảnh trái phép. Đồng thời, 16 người Trung Quốc nhập cảnh trái phép đã được đưa cách ly tập trung tại Bệnh viện Công an TP. Vụ việc đã được chuyển cho Cơ quan Cảnh sát điều tra - Công TP Hà Nội điều tra theo thẩm quyền.

Ngoài ra, Công an quận Thanh Xuân đã chủ động tiếp tục rà soát, tổng kiểm tra hoạt động cho thuê nhà, lưu trú trên toàn địa bàn. Cùng đó, tiếp tục tổ chức tuyên truyền rộng rãi đến các tổ dân phố, ban quản trị, ban quản lý các khu dân cư, khu chung cư, nâng cao nhận thức của người dân, giúp chủ động phòng ngừa, xử lý sớm các trường hợp nhập cảnh trái phép vào địa bàn.

Tin đọc nhiều

Kinh tế đô thị cuối tuần