Hà Nội phát hiện 2,3 tấn bìa và ruột sách bán thành phẩm có dấu hiệu in lậu

Lê Nam
Chia sẻ Zalo

Kinhtedothi - Ngày 14/7, Cục Quản lý thị trường (QLTT) Hà Nội thông tin, đơn vị này vừa phối hợp với Cục Nghiệp vụ QLTT (Tổng cục QLTT) kiểm tra Công ty CP dịch vụ Chính Nghĩa, tại địa chỉ đường Đình Thôn, phường Mỹ Đình 1, quận Nam Từ Liêm, phát hiện số lượng lớn bìa và ruột sách có dấu hiệu in lậu.

QLTT Hà Nội kiểm tra số sách in lậu tại Công ty CP dịch vụ Chính Nghĩa 

Tại thời điểm kiểm tra, Công ty đang hoạt động cắt, đóng quyển sách các loại sau in. Đại diện Công ty CP dịch vụ Chính Nghĩa là bà Nguyễn Thị Hữu chỉ xuất trình cho Đoàn kiểm tra giấy chứng nhận đăng ký kinh doanh.
Qua kiểm tra, lực lượng chức năng phát hiện 1.033kg bìa và ruột sách bán thành phẩm mang tên Nhà xuất bản giáo dục Việt Nam. Ngoài số hàng bên trong xưởng của Công ty, lực lượng chức năng còn phát hiện bên ngoài xưởng có 1.245kg bìa và ruột sách bán thành phẩm mang tên Nhà xuất bản giáo dục Việt Nam.
Toàn bộ số sách bán thành phẩm là bìa và ruột sách bà Hữu không xuất trình được hóa đơn, chứng từ và cũng không có hợp đồng kèm theo của Nhà xuất bản giáo dục Việt Nam. Bà Hữu trình bày toàn sản phẩm là của đối tác xin gửi nhờ, trong khi bà chưa đồng ý và để xem xét thì đối tác vẫn chở đến và để ngoài xưởng.
Sách giáo khoa in lậu của Công ty CP dịch vụ Chính Nghĩa

Lực lượng chức năng đã tạm giữ 2.278kg bìa và ruột sách bán thành phẩm chưa xuất trình được hóa đơn, chứng từ chứng minh nguồn gốc, có dấu hiệu in lậu. Hiện, vụ việc đang được các cơ quan chức năng phối hợp làm rõ, xử lý vi phạm theo quy định.