Hà Nội: Phát hiện bé sơ sinh bỏ trong thùng giấy trên đường Cienco 5

Đạt Lê
Chia sẻ Zalo

Kinhtedothi - Khi đang di chuyển trên đường, người dân thấy một thùng carton được đặt ngay ngắn. Ngay lúc đó, có tiếng khóc phát ra từ thùng carton. Một số người đã tiến lại mở ra xem thì bất ngờ phát hiện có một gái bé sơ sinh bên trong.

Cháu bé sơ sinh trong thùng catton bị bỏ rơi trên đường.
Vào khoảng 10 giờ ngày 13/12, trong quá trình di chuyển trên đường Cienco 5, người dân sống tại xã Liên Châu, huyện Thanh Oai (Hà Nội) phát hiện một bé gái sơ sinh bị bỏ rơi ở vệ đường trong thùng catton, cùng vài chiếc bỉm và lời nhắn ngắn ngủi nhờ mọi người nuôi hộ cháu bé.
Tại hiện trường, cháu bé được quấn khăn, đội mũ cẩn thận. Bên cạnh bé có một vài chiếc bỉm và một bức thư ngắn ngủi với nội dung: "Hoàn cảnh tôi không nuôi được cháu. Ai nhặt được cháu xin nuôi và chăm sóc giúp tôi".
Theo bà Nguyễn Thị L., một trong những người dân phát hiện bé sơ sinh, ngay sau khi phát hiện vụ việc, bà L. đã vội vã kêu gọi người đi đường hỗ trợ đưa bé đến Trạm y tế xã để kiểm tra sức khỏe và chăm sóc ban đầu.
Thông tin từ ông Nguyễn Ngọc Tuất - Trưởng Công an xã Liên Châu, huyện Thanh Oai cho biết, đơn vị vừa nhận được trình báo của người dân về việc phát hiện một bé gái sơ sinh bị bỏ rơi bên vệ đường. Đơn vị nhận được thông tin, cán bộ cùng chính quyền địa phương đã xác minh và hiện cháu bé đang được chăm sóc tại Trạm y tế xã Liên Châu. Hiện tại, cơ bản cháu bé có sức khỏe ổn định, bú sữa và ngủ tốt.

Tin đọc nhiều

Kinh tế đô thị cuối tuần