Hà Nội: Phát hiện chặn bắt 50 tấn bánh kẹo, đồ chơi trẻ em nhập lậu

Đạt Lê
Chia sẻ Zalo

Kinhtedothi - Các lực lượng chức năng phối hợp kiểm tra, phát hiện bắt giữ 3 xe tải chở 50 tấn bánh kẹo, đồ chơi không có hoá đơn chứng từ.

 Xe tải chở hơn 50 tấn hàng nhập lậu bị bắt giữ.
Theo đó, vào rạng sáng ngày 12/9, tại trạm thu phí trên đường Cao tốc Lào Cai - Nội Bài (thuộc địa phận Hà Nội), lực lượng thuộc Cục Cảnh sát phòng chống tội phạm môi trường (C05), Bộ Công an phối hợp với Công an Hà Nội và Tổng cục Quản lý thị trường đã kiểm tra, bắt giữ 3 xe tải chở 50 tấn bánh kẹo, đồ chơi không có hoá đơn chứng từ.
Ngay sau đó, lực lượng chức năng đã lập biên bản, đưa toàn bộ số hàng hóa nêu trên về một kho hàng trên đường Vĩnh Tuy, quận Hai Bà Trưng để kiểm đếm, đồng thời lấy lời khai của những người liên quan.
 Số bánh kẹo, đồ chơi không nguồn gốc bị thu giữ.
Kết quả kiểm tra ban đầu, hàng hóa trên xe tải là các loại bánh kẹo được in hình màu sắc sặc sỡ và các loại đồ chơi dạng có gắn pin phát sáng. Đáng chú ý, nhiều mặt hàng có xuất xứ từ Trung Quốc nhưng nhãn mác thể hiện chữ Thái Lan.
Lực lượng chức năng cho biết, đường dây buôn bán vận chuyển hàng lậu này đã bị C05 đưa vào “tầm ngắm” từ nhiều tháng qua. Các loại hàng hóa nêu trên được nhập lậu vào Việt Nam thông qua các cửa khẩu. Cho đến sáng cùng ngày các đối tượng đã vận chuyển một lượng hàng lớn về Hà Nội để tiêu thụ đúng dịp Tết Trung thu thì bị lực lượng chức năng kịp thời ngăn chặn.
Theo lãnh đạo Phòng 6, Cục C05 cho biết, phần lớn hàng hoá trên nhập lậu qua các cửa khẩu tại Lào Cai, Lạng Sơn. Bánh kẹo, đồ chơi không rõ nguồn gốc, không đảm bảo an toàn vệ sinh, thực phẩm, nếu không ngăn chặn kịp thời sẽ gây nguy hại đến sức khoẻ của người dùng.
Vụ việc đang được cơ quan chức năng tiếp tục điều tra, làm rõ.