Hà Nội: Phát hiện cơ sở dùng hàn the sản xuất giò ở Thanh Xuân

Đạt Lê
Chia sẻ Zalo

Kinhtedothi – Khi kiểm tra cơ sở sản xuất giò, lực lượng chức năng phát hiện hàng trăm kg giò. Tiến hành tes nhanh với các loại giò được sản xuất tại đây có nhiều thành phẩm dương tính với hàn the.

 Lực lượng chức năng kiểm tra cơ sở.
Vào sáng ngày 22/1, Đội 6 Phòng cảnh sát môi trường (Công an TP Hà Nội) phối hợp với Thanh tra sở y tế Hà Nội cùng các đơn vị liên quan kiểm tra cơ sở sản xuất giò ở địa chỉ số 10 ngách 37 ngõ 460 Khương Đình, phường Hạ Đình, quận Thanh Xuân (Hà Nội) do Nguyễn Đăng Khoa, thường trú tại huyện Thanh Oai làm chủ.
 Sản phẩm giò tại cơ sở sản xuất.
 
Tại thời điểm kiểm tra, cơ sở này không có đăng ký kinh doanh và các loại giấy tờ khác theo quy định. Cùng thời điểm, đoàn kiểm tra test nhanh đối với các loại giò được sản xuất tại đây thì phát hiện nhiều thành phẩm dương tính với hàn the.
 Đoàn kiểm tra test nhanh đối với các loại giò được sản xuất tại đây thì phát hiện nhiều thành phẩm dương tính với hàn the.
Khai thác nhanh tại chỗ, chủ cơ sở thừa nhận có sử dụng hoá chất này cho vào sản phẩm. Hiện đơn vị chức năng thu giữ buộc tiêu hủy tại chỗ 114 kg giò dương tính với hàn the.