Hà Nội: Phát hiện cơ sở sản xuất hàng chục biển kiểm soát xe máy, ô tô giả

Kim Thạch
Chia sẻ Zalo

Kinhtedothi - Thời điểm lực lượng chức năng kiểm tra, đối tượng khai nhận đã mua máy ép và nhiều dụng cụ khác của một người lạ mặt với giá 7 triệu đồng, sau đó tự sản xuất biển kiểm soát ô tô, xe máy giả để bán.

Số biển kiểm soát ô tô, xe máy giả cảnh sát thu giữ.

Phòng nghiệp vụ Cục CSGT phối hợp với Đội Cảnh sát kinh tế (Công an quận Hoàn Kiếm, Hà Nội) đã tạm giữ đối tượng và tang vật có liên quan đến sản xuất biển số giả. Lực lượng chức năng lập biên bản, thu giữ tang vật có liên quan để tiếp tục điều tra làm rõ.

Theo đó, khoảng 9 giờ 30 phút ngày 6/1, tổ công tác thuộc các đơn vị nghiệp vụ của Cục CSGT phối hợp với Cảnh sát kinh tế Công an quận Hoàn Kiếm tiến hành kiểm tra hành chính tại số nhà 46, đường Trần Nhật Duật, phường Đồng Xuân, quận Hoàn Kiếm phát hiện nhiều dụng cụ và hàng chục biển số giả.

Tang vật thu giữ gồm 1 máy ép để sản xuất biển kiểm soát giả mạo, 1 một dấu dập hai mặt cùng gần 30 biển kiểm soát của ô tô và xe máy; hơn 20 phôi nhôm.

Khai thác thông tin ban đầu, chủ cửa hàng Đào Gia T. (SN 1964, trú tại quận Đống Đa, TP Hà Nội) cho biết, đã mua máy ép để sản xuất biển kiểm soát giả mạo và nhiều dụng cụ khác của một người là mặt với giá 7 triệu đồng sau đó tự sản xuất biển kiếm soát ô tô, xe máy giả.

T. cho biết, bán mỗi một biển xe máy giả với giá khoảng 150.000 đồng, với biển ô tô giá bán ra khoảng 400.000 đồng. Tổ công tác đã tiến hành lập biên bản, thu giữ tang vật có liên quan để tiếp tục điều tra làm rõ.